ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร?, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร? หมายถึง, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร? คือ, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร? ความหมาย, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร?

สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะ อะไร

คำตอบ

  สาเหตุที่ศูนย์ฯ คุ้งกระเบน หันมาส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติก เพราะพื้นที่ในความรับผิดชอบบางส่วน มีสภาพเป็นดินเปรี้ยวจัด pH2-pH4 การเลี้ยงปลาในบ่อดินได้นั้น ต้องมีการปรับสภาพดินและน้ำอย่างมาก และต้องคอยควบคุมการเปลี่ยนแปลงนั้นตลอด จึงทำให้การเลี้ยงปลาในบ่อดินภายใต้พื้นที่ดินเปรี้ยวไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ถึงแม้ว่าศูนย์ฯจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบติดตามดูแล แนะนำอย่างดีแล้วก็ตาม แนวความคิดในการส่งเสริมการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติด เพราะเราเชื่อว่า พลาสติก HDP มีความทนทานและสามารถป้องกันปัญหา pH ต่ำ จากดินได้ 100 การปรับปรุงสภาพน้ำเพื่อการเลี้ยงทำได้ง่ายกว่า และรูปแบบของบ่อก็สามารถทำได้ 2 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับภูมิประเทศนั้น คือ แบบบ่อลอย และบ่อจม บ่อลอย เป็นรูปแบบที่มีการเสริมผนังบ่อ คันบ่อสูงกว่าพื้นดินปกติ โดยใช้พื้นดินเดิมเป็นระดับพื้นบ่อ เพื่อสะดวกต่อการระบายเปลี่ยนถ่ายน้ำและลดปัญหาน้ำท่วมบ่อในช่วงฤดูฝน เหมาะสมสำหรับเกษตรที่มีพื้นที่จำกัดบ่อจม จะมีการขุดดินลงไปเป็นรูปบ่อ แล้วปูพลาสติกกรองพื้นที่หรือบริเวณที่ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้พื้นที่ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร หมายถึง, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร คือ, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร ความหมาย, สาเหตุที่มีการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงปลาในบ่อพลาสติกเพราะอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu