ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง?, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง? หมายถึง, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง? คือ, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง? ความหมาย, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง?

การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง

คำตอบ

  ปลานิลสามารถผสมพันธุ์ได้ตลอดปีโดยใช้เวลา 2-3 เดือน ครั้ง แต่ถ้าอาหารเพียงพอและเหมาะสมในระยะเวลา 1 ปี จะผสมพันธุ์ได้ 5-6 ครั้ง ขนาดอายุและช่วงการสืบพันธุ์ของปลาแต่ละตัวจะแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมและสภาพทางสรีวิทยาของปลาเอง การวิวัฒนาการของรังไข่และถุงน้ำเชื้อของปลานิล พบว่าปลานิลจะมีไข่และน้ำเชื้อเมื่อมีความยาว 6 5 ซม โดยปกติปลานิลที่ยังโตไม่ได้ขนาดผสมพันธุ์หรือสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม เพื่อการวางไข่ ปลารวมกันอยู่เป็นฝูง แต่ภายหลังที่ปลามีขนาดที่จะสืบพันธุ์ได้ ปลาตัวผู้จะแยกออกจากฝูงแล้วเมื่อเริ่มสร้างรัง โดยเลือกเอาบริเวณเชิงลาดหรือก้นบ่อที่มีระดับน้ำลึกระหว่าง 0 5-1 เมตร วิธีการสร้างรังนั้นปลาจะปักหัวลง โดยที่ตัวของมันอยู่ในระดับตั้งฉกกับพื้นดิน แล้วใช้ปากพร้อมกับการเคลื่อนไหวของลำตัวเพื่อเขี่ยดินตะกอนออก จากนั้นจะอมดินตะกอนของต่าง ๆ ออกไปทิ้งนอกรัง ทำเช่นนี้จนกว่าจะได้รังที่มีลักษณะค่อนข้างกลม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20-35 ซม ลึกประมาณ 3-6 ซม ความกว้างและความลึกของรังไข่ขึ้นอยู่กับขนาดของพ่อปลา โดยปลาตัวเมียจะว่ายน้ำ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง หมายถึง, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง คือ, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง ความหมาย, การผสมพันธุ์ปลานิลจะทำการผสมพันธุ์ในช่วงใดได้บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu