ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร?, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? หมายถึง, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? คือ, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? ความหมาย, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร?

Solar cell เซลล์แสงอาทิตย์ คืออะไร

คำตอบ

        Solar cell เซลล์แสงอาทิตย์ เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอุปกรณ์สำหรับการเปลี่ยนพลังงานแสงให้เป็นพลังงาน ไฟฟ้า โดยการนำสารกึ่งตัวนำ เช่น ซิลิคอน ซึ่งมีราคาถูกที่สุดและมีมากที่สุดบนพื้นโลก นำมาผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผลิตให้เป็นแผ่นบางบริสุทธิ์ และในทันทีที่มีแสงตกกระทบบนแผ่นเซลล์ รังสีของแสงที่มีอนุภาคของพลังงานประกอบ ที่เรียกว่า Photon จะถ่ายเทพลังงานให้กับ Electron ในสารกึ่งตัวนำ จนมีพลังงานมากพอที่จะกระโดดออกมาจากแรงดึงดูดของ Atom และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ ดังนั้นเมื่อ Electron มีการเคลื่อนที่ครบวงจร ก็จะทำให้เกิดไฟฟ้ากระแสตรงขึ้น เซลล์แสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาด และไม่สร้างมลภาวะใดๆ ให้กับสิ่งแวดล้อมขณะใช้งาน ข้อมูลจาก กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร หมายถึง, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร คือ, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร ความหมาย, Solar cell (เซลล์แสงอาทิตย์) คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu