ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย?, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย? หมายถึง, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย? คือ, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย? ความหมาย, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย?

อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย

คำตอบ

อาการเวียนศีรษะเกิดจากการเสียสมดุลของการควบคุมการทรงตัว อวัยวะที่ควบคุมการทรงตัวประกอบไปด้วย หูชั้นในประกอบไปด้วยท่อสามท่อเรียก semicircular canal วางในแนวสามระดับมีหน้าที่รับความเคลื่อนไหวเช่นการหมุน การเคลื่อนไปข้างหน้าถอยหลัง การเคลื่อนไปทางข้าง และการเคลื่อนไหวขึ้นลง ตา จะรับภาพและรับรู้การเคลื่อนไหวของสิ่งแวดล้อม เส้นประสาทที่ผิวหนังจะรับความรูสึกว่าส่วนใดสัมผัสพื้น กล้ามเนื้อและข้อจะบอกว่าอวัยวะส่วนใดเคลื่อนไหว ระบบประสาทส่วนกลางและไขสันหลังจะรับความรู้สึกเข้าสู่ประสาทเพื่อประมวลผล โดยทั่วไปการทรงตัวต้องประกอบด้วยหูชั้นใน ตา และระบบประสาทหากเสียความรัยรู้สองระบบจะทำให้การทรงตัวเสียไป   ข้อมูลจาก Siamhealth net

อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย หมายถึง, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย คือ, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย ความหมาย, อยากทราบกลไกการควบคุมการทรงตัวของร่างกาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu