ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว?, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว? หมายถึง, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว? คือ, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว? ความหมาย, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว?

สงสัยมานานแล้วว่าทำไมหน้าหนาวถึงไม่ค่อยมีแมลงวันมันไปอยู่ที่ไหนครับ ธเรศ จันทร์พ้อ เชียงราย

คำตอบ

                  ปกติแมลงวันจะมีชีวิตอยู่เพียงฤดูฝนและฤดูร้อนเท่านั้น พอเลยจากนี้ไปแล้วมันก็จะตาย ในฤดูหนาว ถ้าเราเคยสังเกตมักจะไม่มีแมลงวันบินเพ่นพ่านเหมือนฤดูอื่น ในฤดูนี้ แมลงวันจะซ่อนตัวอยู่ในบ้านนอกบ้าน หรือในสนามหญ้าโดยไม่กินอาหารแต่มันจะนอนอยู่อย่างสงบ นอนหลับเงียบเหมือนกับกระรอกนอนในรังในวันที่มีอากาศหนาวเย็น                   พอได้รับความอบอุ่นเป็นบางวันในฤดูหนาว   ความอบอุ่นนั้นจะปลุกให้มันรู้สึกตัวตื่นขึ้นพร้อมกับความหิว และมันจะรีบบินไปหาอาหารทันที เมื่อวันที่มีอากาศอบอุ่นนั้นผ่านไป มันอาจจะกลับมาชุ่มตัวอยู่ที่เก่าอีก   แต่ส่วนมากแล้วมักจะหนาวตายเสียก่อน   มีแมลงวันเป็นจำนวนมากที่ถูกฆ่าตายโดยพวกแบคทีเรียซึ่งลอยอยู่ในอากาศแบคทีเรียเหล่านี้จะปลิวตามลมมาเกาะที่ตัวแมลงวันและทำลายชีวิตของมันเสีย   แมลงวันที่เราพบและนอนตายเกลื่อนอยู่ตามที่ต่าง ๆ มักจะเกิดจากสาเหตุนี้ แมลงวันตัวไหนที่ผ่านฤดูหนาวไปได้มันจะออกไข่และจากไข่ที่มันตกไว้มากมาย จะทำให้แมลงวันตัวใหม่ทวีจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว   จึงมีคนกล่าวว่า ถ้าเราฆ่าแมลงวันในฤดูหนาวตายสักตัวหนึ่ง ก็เท่ากับเราได้ฆ่าแมลงวันหลายตัวในฤดูร้อน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว หมายถึง, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว คือ, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว ความหมาย, แมลงวันไปอยู่ที่ไหนในฤดูหนาว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu