ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ?, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ? หมายถึง, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ? คือ, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ? ความหมาย, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ?

จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ

คำตอบ

        การถ่ายทอดแรงดันด้วยน้ำมันเบรก ต้องมีลูกยางคอยรีดปิดหัว-ท้าย เพื่อมิให้มีการรั่วซึม และมีการเคลื่อนตัวทุกครั้งที่มีการกดหรือปล่อยเบรก โดยแต่ละจุดมักมีอายุการใช้งานเกิน 2-3 ปีขึ้นไป การรั่วซึมจึงเกิดขึ้นได้ 3 ชิ้นส่วนหลักคือ แม่ปั๊มตัวบน กระบอกเบรกที่ล้อ และท่ออ่อน ซึ่งตัวอ่อนมักจะเกิดอาการรั่วช้ากว่า แต่ส่วนใหญ่มี 9 จุดจริงคือ 1 แม่ปั๊มบน 4 กระบอกเบรกที่ล้อ และท่ออ่อน 4 เส้น การซ่อมแซมเมื่อลูกยางเบรกรั่ว ต้องขึ้นอยู่กับว่าจุดที่ลูกยางเบรกรั่ว ตัวผิวกระบอก ที่ลูกยางต้องสัมผัสมีร่องรอยมากหรือไม่ เพราะถ้ามีรอยมาก แม้เปลี่ยนลูกยางไปแล้ว ก็ยังรั่วจากการไม่แนบสนิทขึ้นได้ จึงต้องเปลี่ยนทั้งชุด ไม่ใช่เฉพาะตัวลูกยาง แต่ถ้าดูแล้วพบว่าตัวผิวของกระบอกยังเรียบพอสมควร ก็ให้ใช้กระดาษทรายละเอียดขัด และเปลี่ยนเฉพาะตัวลูกยางได้ ลักษณะการซ่อมอาจต้องขึ้นอยู่กับผู้จำหน่ายอะไหล่ด้วยว่ามีการแบ่งจำหน่าย เฉพาะลูกยาง หรือต้องรวมทั้งชุด ส่วนในกรณีที่ท่ออ่อนน้ำมันเบรกรั่ว ต้องเปลี่ยนเท่านั้น และในการใช้งานทั่วไปกับท่อยางเบรกมาตรฐานก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบท่อหุ้มสเตนเลสถักก็ไม่มีอะไรติดลบ นอกจากเสียเงินและหาซื้อยากสักหน่อย ข้อมูลจาก bkkcar com

จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ หมายถึง, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ คือ, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ ความหมาย, จุดไหนของน้ำมันเบรกที่มักจะรั่ว เมื่อหมดอายุ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu