ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

พลังงานนิวเคลียร์?, พลังงานนิวเคลียร์? หมายถึง, พลังงานนิวเคลียร์? คือ, พลังงานนิวเคลียร์? ความหมาย, พลังงานนิวเคลียร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

พลังงานนิวเคลียร์?

พลังงานนิวเคลียร์ คืออะไรค่ะ

คำตอบ

พลังงานนิวเคลียร์ Nuclear energy                   หมายถึงพลังงานไม่ว่าในลักษณะใดซึ่งเกิดจากการปลดปล่อยออกมาเมื่อมีการแยก รวมหรือแปลงนิวเคลียส หรือแกน ของ ปรมาณู คำที่ใช้แทนกันได้คือพลังงานปรมาณู Atomic energy ซึ่งเป็นคำที่เกิดขึ้นก่อนและใช้กันมาจนติดปาก โดย อาจเป็นเพราะมนุษย์เรียนรู้ถึงเรื่องของปรมาณู Atom มานานก่อนที่จะเจาะลึกลงไปถึงระดับนิวเคลียส แต่การใช้ศัพท์   ที่ ถูกต้องควร ใช้คำว่า พลังงานนิวเคลียร์                   อย่างไรก็ดีคำว่า Atomic energy ยังเป็นคำที่ใช้กันอยู่ ในกฏหมาย ของหลายประเทศ สำหรับประเทศไทยได้กำหนดความหมายของคำว่าพลังงานปรมาณู ไว้ในมาตรา 3 แห่ง พ ร บ พลังงานปรมาณูเพื่อสันติ พ ศ 2504 ในความหมายที่ตรงกับคำว่า พลังงานนิวเคลียร์ และ ต่อมาได้บัญญัติไว้ในมาตรา3 ให้ครอบคลุมไปถึง พลังงาน รังสีเอกซ์ด้วย การที่ยังรักษาคำ พลังงานปรมาณูไว้ในกฎหมายโดยไม่เปลี่ยนไปใช้คำว่า พลังงานนิวเคลียร์ แทนจึงน่าจะยังคง มีประโยชน์ อยู่บ้างเพราะในในวิชาการถือว่า พลังงานเอกซ์ ไม่ใช่ พลังงานนิวเคลียร์                   การกล่าวถึง พลังงานนิวเคลียร์         ในเชิง ปริมาณ ต้องใช้หน่วยที่เป็นหน่วยของพลังงานโดยส่วนมากจะนิยมใช้หน่วย eV KeV เท่ากับ1 000 eV และ MeV เท่ากับ 1 000 000 eV เมื่อกล่าวถึงพลังงานนิวเคลียร์ปริมาณน้อย และนิยมใช้หน่วย กิโลวัตต์- ชั่วโมง หรือ เมกะวัตต์-วัน เมื่อกล่าวถึง พลังงานปริมาณมากๆ โดย 1MWd เมกะวัตต์-วัน 24 000 กิโลวัตต์-ชั่วโมง และ 1MeV 1 854x10E-24 MWd ที่มา

พลังงานนิวเคลียร์, พลังงานนิวเคลียร์ หมายถึง, พลังงานนิวเคลียร์ คือ, พลังงานนิวเคลียร์ ความหมาย, พลังงานนิวเคลียร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu