ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

deposition ของ Rock cycle คืออะไร?, deposition ของ Rock cycle คืออะไร? หมายถึง, deposition ของ Rock cycle คืออะไร? คือ, deposition ของ Rock cycle คืออะไร? ความหมาย, deposition ของ Rock cycle คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

deposition ของ Rock cycle คืออะไร?

deposition ของ Rock cycle คืออะไร

คำตอบ

                  deposition การสะสม เช่นการสะสมของแร่ทำให้เกิดเป็นแหล่งแร่ การสะสมของตะกอน sediment ทำให้เกิดเป็นหินตะกอนในเวลาต่อมา เป็นต้น ส่วน rock cycle หมายถึงวัฎจักรของหิน เริ่มตั้งแต่หินอัคนีที่เกิดจากกระบวนการทางแมกมา magatism เกิดการกัดกดร่อนผุพัง weathering and erosion ทั้งทางเคมีและกายภาพ chemically and physically แล้วถูกพัดพาไปสะสม transported ในที่ที่เหมาะสมเกิดเป็นหินตะกอน sedimentary rock ต่อมาหินตะกอนถูกแปรสภาพ metamorphosed เนื่องจากอุณหภูมิและความดันที่เพิ่มขึ้น เกิดเป็นหินแปร metamorphic rock เกรดต่างๆขึ้นกับขนาดอุณหภูมิและความดันที่ได้รับ จากนั้นหินทั้ง 3 ชนิดอาจถูกพลังของการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก หรือธรณีวิทยาแปรสัณฐาน tectonic ให้เคลื่อนที่มุดลงสู่ระดับลึกภายในโลกทำให้เกิดการหลอมละลายเกิดเป็นแมกมาดันแทรกเปลือกโลกขึ้นมาเป็นหินอัดนีใหม่       ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

deposition ของ Rock cycle คืออะไร, deposition ของ Rock cycle คืออะไร หมายถึง, deposition ของ Rock cycle คืออะไร คือ, deposition ของ Rock cycle คืออะไร ความหมาย, deposition ของ Rock cycle คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu