ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ?, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ? หมายถึง, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ? คือ, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ? ความหมาย, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ?

อยากทราบว่า "ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ"

คำตอบ

        คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในช่วงวัยรุ่นหลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ ว่าวันดีคืนดี ทำไมลูกที่เคยเป็นเด็กน่ารัก ว่านอนสอนง่ายของเรา จึงกลับกลายเป็นเด็กดื้อ ถือดี พูดอะไรก็ทำหูซ้ายทะลุหูขวา ดีไม่ดีก็กลายเป็นยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุไปซะอีก         วัยรุ่นเป็นช่วงที่เด็กเริ่มเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ เริ่มมองหาความเป็นตัวของตัวเอง วัยรุ่นจึงมีแนวโน้มที่จะพยายามลองผิดลองถูก ทดลองทำสิ่งต่าง ๆ ทั้งตามที่ผู้ใหญ่บอก หรือตรงกันข้ามกับที่ผู้ใหญ่บอก เพื่อแสวงหาแนวทางของตัวเอง         เมื่อเจออาการดื้อรั้น หัวชนฝาของลูกวัยรุ่น คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองควรจะใจเย็นให้มาก และเปิดใจให้กว้างเพื่อรับฟังความคิดเห็นของเขา จำไว้ว่า การเอาแต่บ่นว่าจุกจิก ดุด่า หรือทำโทษแรง ๆ จะยิ่งทำให้ลูกยิ่งต่อต้าน และทำให้ปัญหาบานปลายยิ่งขึ้น วิธีรับมือที่ถูกต้อง ควรเอาน้ำเย็นเข้าลูบ นั่งจับเข่าคุยกับเด็ก เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของลูก โดยอธิบายให้เขาฟังถึงความคิดเห็นของเรา และถามความคิดเห็นเขาว่าเห็นอย่างไร คิดว่าสมควรทำอย่างไร ถ้าไม่ผิดหรืออันตรายร้ายแรงอะไรก็ปล่อยให้เขาลองทำดู แล้วลองมาบอกเล่าให้เราฟัง หรือถ้ามีปัญหาก็นั่งคุย คิดหาวิธีแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยพบกันครึ่งทาง คุณพ่อคุณแม่ก็จะเข้าใจวัยรุ่นมากขึ้น และลูกก็จะเปิดใจรับฟังคุณพ่อคุณแม่มากขึ้นเช่นกัน ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ หมายถึง, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ คือ, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ ความหมาย, ทำไมวัยรุ่นถึงดื้อ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu