ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล?, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล? หมายถึง, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล? คือ, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล? ความหมาย, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล?

อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล

คำตอบ

โดยทั่วไปผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยมากมักจะมีไขมัน และโคเลสเตอรอลสูง ควรหลีกเลี่ยง ไขมันอิ่มตัว เช่น น้ำมันหมู น้ำมันที่ผ่านกระบวนการลดกลิ่นหืนไฮโดรจีเนต อาหาร ที่มีไขมันอิ่มตัว ได้แก่ เนื้อวัว ผลิตภัณฑ์จากนมสด เนย ครีม ไอศกรีม เนยแข็ง และไข่ โดยเฉพาะเครื่องในสัตว์ เช่น ไต เซี่ยงจี้ ตับ ตับอ่อน มีโคเลสเตอรอลมาก หอย และสัตว์ทะเลมีเปลือก เช่น กุ้งมังกร ก็มีโคเลสเตอรอลมากเช่นกัน แต่มีไขมันไม่อิ่มตัวน้อยกว่า ไข่แดงมีโคเลสเตอรอลประมาณ 215 มก มิลลิกรัม เมื่อเทียบกับเนื้อไก่ชิ้นบางๆ ขนาด 3-4 ออนซ์ หรือ 90-120 กรัม จะมีโคเลสเตอรอลประมาณ 72 มก เท่านั้น ควรระวัง อาหารที่ปราศจากโคเลสเตอรอล โดยเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จ อาจมีไขมันสูงได้ จึงควรอ่านฉลากอาหารเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารนั้นไม่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล ไขมันไม่อิ่มตัวพบได้ในน้ำมันจากพืช เช่น น้ำมันข้าวโพด ถั่วเหลือง น้ำมันมะกอก และน้ำมันคาโนล่า จึงควรบริโภคไขมันไม่อิ่มตัวดีกว่าไขมันอิ่มตัว

อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล หมายถึง, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล คือ, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล ความหมาย, อาหารประเภทใดบ้าง ที่มีไขมัน และโคเลสเตอรอล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu