ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เทพเจ้าแห่งความรัก?, เทพเจ้าแห่งความรัก? หมายถึง, เทพเจ้าแห่งความรัก? คือ, เทพเจ้าแห่งความรัก? ความหมาย, เทพเจ้าแห่งความรัก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เทพเจ้าแห่งความรัก?

ทำไมจึงถือว่าคิวปิดเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก nbsp ที่สงสัยมากคือทำไมต้องเป็นเด็กตัวอ้วน ๆ nbsp มีปีกด้วย กระแจะจันทร์ สุพรรณบุรี

คำตอบ

        ตามเทพนิยายของกรีกและโรมันกล่าวถึงคิวปิดว่าเป็นบุตรชายของมาร์ Mars   เทพเจ้าแห่งสงคราม   และวีนัส   Venus เทพเจ้าแห่งความรักและความงาม         วีนัสเกิดความริษยาความงามของนางไซกี   Psyche ธิดาของกษัตริย์องค์หนึ่งซึ่งกำลังอยู่ในวัยแรกรุ่นและมีรูปโฉมงดงามจึงส่งคิวปิดบุตรชายไปหานางไซกีเพื่อบันดาลให้นางเกิดความรักในบุรุษ   แต่คิวปิดกลับไปหลงเสน่ห์นางไซกีเสียเอง   จึงลอบพานางไปไว้ยังวังของตน   คิวปิดไปหานางเฉพาะเวลากลางคืน   และขอร้องอย่าให้นางสอดรู้สอดเห็นว่าตนคือใคร   แต่บรรดาพี่สาวของนางไซกีเกิดความริษยา   จึงยุให้นางแอบจุดตะเกียงส่องดูขณะที่คิวปิดนอนหลับ เพื่อจะได้ทราบว่าชู้รักของนางคือใคร นางไซกีก็ทำตาม และด้วยความตื่นเต้นยินดีที่เห็นว่าชู้รักเป็นชายหนุ่มรูปงาม นางทำน้ำมันตะเกียงหกลงที่ไหล่ของคิวปิด คิวปิคจึงตื่นขึ้นและต่อว่า แล้วทอดทิ้งนางไป   นางไชกีจึงออกติดตามค้นหาคิวปิดเทพเจ้ารูปงามองค์นั้นตามโบสถ์หลายแห่ง         ณ โบสถ์ของวีนัส นางไซกีถูกกลั่นแกล้งให้กระทำสิ่งที่ลำบากยากเย็นหลายอย่าง และสุดท้ายถูกแกล้งใช้ให้ไปนำหีบบรรจุเครื่องปรุงแต่งความงามจากโลกเบื้องล่างมาให้   นางไซกีก็ได้หีบมาด้วยความลำบาก   ด้วยความอยากรู้อยากเห็นนางได้เปิดหีบออกดู กลิ่นอันรุนแรงที่พลุ่งจากหีบทำให้นางสิ้นสติไป   คิวปิดได้ตามไปช่วยแก้ไขไว้ได้ทันท่วงที   เทพเจ้ายูปีเตอร์จึงได้ช่วยบันดาลให้นางไซกีเป็นอมตะและได้อภิเษกกับคิวปิด         ชาวโรมันมักทำรูปปั้นคิวปิดเป็นรูปเด็กชายเล็ก ๆ เปลือยและมีปีก ใบหน้ายิ้มและมีลักยิ้ม   ท่าทางเป็นเด็กซน   มือถือคันธนูและมีกระบอกใส่ลูกธนูอยู่ใกล้ตัว เชื่อกันว่าธนูของคิวปิดที่ยิงไปต้องดวงใจของมนุษย์ทำให้เกิดความรัก ชาวกรีกเรียกคิวปิดว่า อีรอส   Eros และนับถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรักและมิตรภาพ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เทพเจ้าแห่งความรัก, เทพเจ้าแห่งความรัก หมายถึง, เทพเจ้าแห่งความรัก คือ, เทพเจ้าแห่งความรัก ความหมาย, เทพเจ้าแห่งความรัก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu