ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด?, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด? หมายถึง, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด? คือ, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด? ความหมาย, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด?

ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่ออายุกี่เดือน ทำวัคซีนอะไรบ้าง

คำตอบ

                  เข็มแรกทำเมื่อลูกสุนัขอายุ 45 วันครับ จะใช้เป็นวัคซีนรวมก็ได้ วัคซีนรวมที่ไม่รวมวัคซีนพิษสุนัขบ้า หรือไม่ก็ฉีดวัคซีนแยกเฉพาะโรคก็ได้ เช่นวัคซีนป้องกันโรคลำไส้อักเสบ วัคซีนป้องกันโรคหัด การฉีดวัคซีนแยกฉพาะเป็นโรคๆไป ทำให้สุนัขมีภูมิคุ้มกันสูงกว่าการฉีดวัคซีนรวม แต่การฉีดวัคซีนเดี่ยวๆเฉพาะโรคจะเสียเวลาในการฉีดบ่ อยครั้ง เพราะต้องฉีดทีละเข็ม ทำให้กว่าจะฉีดครบทุกโรคเสียเวลานาน คนส่วนใหญ่ก็เลยฉีดวัคซีนรวมเพราะสะดวกไม่ต้องฉีดหลา ยรอบ หลังจากฉีดวัคซีนให้ลูกสุนัขแล้วห้ามอาบน้ำเป็นเวลา 1 อาทตย์ นับจากวันที่ฉีดวัคซีน เพราะอาจทำให้ลูกสุนัขตายได้ ดังนั้นถ้าลูกสุนัขสกปรกมากก็ควรอาบน้ำก่อนทำวัคซีน                   เข็มที่ 2 ฉีดห่างจากเข็มแรกประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคของลูกสุนัขให้สูง ขึ้น จะใช้เป็นวัคซีนรวมก็ได้ วัคซีนรวมที่ไม่รวมวัคซีนพิษสุนัขบ้า เหตุที่ไม่รวมวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าเพราะว่าวัคซีนป้อ งกันโรคพิษสุนัขบ้าจะฉีดให้กับสุนัขได้ก็ต่อเมื่อลูก สุนัขมีอายุครบ 3 เดือนขึ้นไป เข็มที่ 3 ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ลูกสุนัขต้องมีอายุครบ 3 เดือนขึ้นไป ในกรณีที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อลูกสุนัขอายุ 3 เดือนขึ้นไป ก็สามารถฉีดวัคซีนรวมที่รวมโรคพิษสุนัขบ้าให้ลูกสุนั ขได้เลย                   จากนั้นพอครบรอบปีก็ฉีดแบบเดิมเป็นประจำทุกปี หรือถ้าจะให้สะดวกก็ฉีดวัคซีนรวมที่รวมโรคพิษสุนัขบ้ ากระตุ้นให้สุนัข 1 เข็มเป็นประจำทุกๆปี เข็มเดียวพอน่ะ ที่มา คุณ เอ๊ด   www thaidogcenter com

การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด หมายถึง, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด คือ, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด ความหมาย, การทำวัคซีนให้กับลูกสุนัข ควรทำเมื่อใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu