ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร?, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร? หมายถึง, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร? คือ, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร? ความหมาย, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร?

อย่างไหนจะใช้งานได้ดีกว่าและง่ายกว่ากัน

คำตอบ

                  CGI Common Gateway Interface ไม่ใช่โปรแกรม แต่เป็นมาตรฐาน เพื่อใช้ติดต่อ หรือรับข้อมูลจาก web browser อย่างเช่น การรับข้อมูลจาก Form                   การเขียน CGI สามารถเขียนได้โดยใช้ภาษาต่างๆ กัน ในสมัยก่อนนิยมใช้ภาษา C หรือ Unix Shell เขียนเป็น CGI แต่ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาภาษาเพื่อใช้งานลักษณะนี้ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งภาษาที่ินิยมกันในปัจจุบัน มีหลายภาษา อย่างที่คุณรู้จัก มี Perl กับ ASP แต่ที่ผมจะแนะนำอีกตัว คือ PHP ซึีงทั้ง 3 อย่างนี้ เป็นภาษาที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่นับรวมวิธีการสมัยใหม่ อย่างการเขียน ด้วยโปรแกรม FLASH                       Perl ได้รับความนิยมอย่างมากในอดีต จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่คนใช้กันอยู่ สามารถใช้ไ้ด้บน Server ที่เป็น Unix เท่านั้น และตัวโครงสร้างภาษาใกล้เคียงกับ ภาษา C แต่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานให้เหมาะสมกับงานลักษณะนี้มากยิ่งขึ้น                     ASP เป็นภาษา BASIC ซึ่งคนที่เคยใช้ VB มาแล้วจะใช้ได้ง่าย เพราะผู้ให้กำิิิเนิด มันคือ Microsoft นั่นเอง เพราะฉะนั้น มันจึงใช้ได้กับ Server ที่ ใช้ระบบปฏิบัตการ WINDOWs เท่านั้น เช่น WINDOWS NT หรือ Server อย่างง่ายๆ ก็คือ windows 98 ตัวภาษาใช้ง่ายกว่า Perl จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่มัีนใช้ได้กับ ระบบปฏิบัตการ Windows เท่านั้น แต่ตอนนี้ที่มาแรงเพราะ Microsoft ได้ออก กลยุทธ net ขึ้นมา ทำให้คนหันมาใช้กันมาก                   PHP ที่ต่างประเทศใช้กันเยอะ เพราะมันสามารถใช้ได้กับ Server ทั้ง ที่เป็น UNIX และ WINDOWS และสามารถเชื่อมต่อฐานข้อมูลได้ง่าย ข้อมูลจาก คอม-ไทย ดอทเน็ต

CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร หมายถึง, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร คือ, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร ความหมาย, CGI, Perl, ASP ต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu