ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย?, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย? หมายถึง, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย? คือ, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย? ความหมาย, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย?

ldquo ซองคำถาม rdquo รู้จักอังกะลุงไหมครับ พิจารณาจากชื่อแล้วเข้าใจว่าจะไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย nbsp ผมอยากทราบว่าอังกะลุงเป็นเครื่องดนตรีของชาติใด ภาสพงษ์ nbsp หาญยุทธนาการ กรุงเทพฯ

คำตอบ

อังกะลุงเป็นเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง ทำด้วยกระบอกไม้ไผ่ใช้เขย่าให้เกิดเสียง เครื่องหนึ่งมีระดับเสียงหนึ่ง เมื่อจะเล่นเป็นเพลงจึงต้องใช้เครื่องที่มีเสียงต่าง ๆ กันให้ครบ ใช้ผู้เล่นหลายคนผลัดกันเขย่าให้เกิดเสียงต่าง ๆ ประสมกันตามทำนองเพลงปัจจุบันโรงเรียนหลายโรงมีวงอังกะลุงประจำโรงเรียน คำว่า อังกะลุง เป็นคำที่มาจากภาษาชวาว่า angk eacute long หรือ angkloeng ในเรื่อง ระยะทางเที่ยวชวากว่า ๒ เดือน พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว   กล่าวถึงอังกะลุงไว้ว่า     “ ให้เป็นเครื่องประโคมอย่างหนึ่ง   ให้สัตว์ป่าตกใจอย่างหนึ่ง ซึ่งใช้กันมา ๒ ๐๐๐ ปีแล้ว ”   เครื่องดนตรีชนิดนี้ และ ชื่อที่เรียกเครื่องดนตรีชนิดนี้น่าจะได้รับมาจากชวา และไทยก็เรียกตามภาษาชวาว่า อังกะลุง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย หมายถึง, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย คือ, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย ความหมาย, อังกะลุงไม่ใช่เครื่องดนตรีของไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu