ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น?, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น? หมายถึง, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น? คือ, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น? ความหมาย, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น?

ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น

คำตอบ

                    เล็บ   เล็บเกิดจากเซลล์ของหนังกำพร้า มีลักษณะแข็ง การเจริญเติบโตของเซลล์ที่อยู่โคนเล็บจะดันเล็บให้งอกยาวออกมาทางปลายนิ้ว ผู้ที่มีสุขภาพดีเล็บจะงอกยาวเร็วกว่าผู้ที่มีสุขภาพไม่ดีหรือผู้ป่วย และเล็บมือจะงอกเร็วกว่าเล็บเท้า                           ประโยชน์ของเล็บคือ ป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับปลายนิ้ว ทำให้ปลายนิ้วแข็งแรง ช่วยในการหยิบ จับ แกะ เกาหรือข่วน เป็นต้น เพื่อให้เล็บมีสุขภาพคงทนใช้งานได้ดี                             มีวิธีปฏิบัติระวังรักษาเป็นประจำดังต่อไปนี้                           1   ตัดเล็บให้สั้น ไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้เล็บเป็นที่สะสมฝุ่นละออง ทำให้เล็บสกปรกโดยตัดโค้งตามรูปเล็บไม่ชิดเนื้อเกินไป ตะไบเล็บหลังการตัดแล้วใช้สบู่ฟอกหรือด้วยแปรงนิ่ม ๆ ให้สะอาด                             2   รักษาให้สะอาด ต้องหมั่นดูแลขจัดคราบดำ เหลืองที่อยู่บริเวณเล็บ เพราะอาจเป็นที่อยู่ของเชื้อโรค เมื่อใช้เล็บเกาผิวหนังจะทำให้เชื้อโรคแพร่ไปที่ผิวหนัง เกิดอาการอักเสบได้ หรือเมื่อใช้มือหยิบจับอาหารเข้าปากก็อาจทำให้เชื้อโรคปะปนเปื้อนกับอาหารเข้าไปในปากได้                           3   ไม่กัดเล็บหรือฉีกดึงหนังข้างเล็บ ควรใช้วิธีตัดดีกว่า เพราะการกัดหรือดึงอาจทำให้เกิดแผลบริเวณเล็บ ทำให้เชื้อโรคเข้าไปในร่างกายได้ง่าย

ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น หมายถึง, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น คือ, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น ความหมาย, ล้างจานนานๆแล้วเล็บยาวขึ้น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu