ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Saint seiya มีกี่ภาค?, Saint seiya มีกี่ภาค? หมายถึง, Saint seiya มีกี่ภาค? คือ, Saint seiya มีกี่ภาค? ความหมาย, Saint seiya มีกี่ภาค? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Saint seiya มีกี่ภาค?

อยากทราบว่า หนังการ์ตูนเรื่อง Saint Seiya มีกี่ภาคแล้วครับ

คำตอบ

เซนต์เซย่า Series อาจแบ่งออก ได้เป็น 4 ภาคด้วยกัน ดังนี้ แซงทัวรี่ Sanctuary Chapter อัศวินแห่งแอสการ์ด Asgard Chapter เจ้าสมุทรโปเซดอน Poseidon Chapter เจ้านรกฮาเดส Hades Chapter เซนต์เซย่า ฉบับ   Animation ออกฉายเป็น TV Series แบ่งเป็น 6 ภาค ภาค 1 เซนต์แห่งอาธีน่า   จำนวน 22 ตอน ภาค 2 นักรบเกราะเงิน   จำนวน 18 ตอน ภาค 3 ปราสาท 12 ราศี   จำนวน 34 ตอน ภาค 4 อัศวินแห่งแอสการ์ด จำนวน 26 ตอน ภาค 5 เจ้าสมุทรโปเซดอน จำนวน 14 ตอน ภาค 6 Saint Seiya The Hades แบ่งย่อยเป็น 2 ภาค ภาคแซงก์ทัวรี เป็นการต่อสู้ระหว่างอดีตโกลด์เซนต์ กับโกลด์เซนต์ที่เหลืออยู่ ทำอนิเมชันในรูปแบบ โอวีเอ 13 ตอน ภาคนรก ช่วงแรก The Chapter Inferno เป็นช่วงที่เหล่าบรอนซ์เซนต์ลงไปในนรก ทำอนิเมชันในรูปแบบ โอวีเอ 6 ตอน นอกจากนี้ เซนต์เซย่า ยังได้นำไปสร้างเป็น quot ภาพยนตร์การ์ตูน quot The Movies ซึ่งสร้างทั้งหมด   5   ภาค ได้แก่ ภาคสงครามเทพีอีริส ปริศนาแอปเปิ้ลทองคำ เดือน 7 ปี 1987 ภาคสงครามเทพเจ้าโอดีนแห่งแอสการ์ด เดือน 3 ปี 1988 ภาคสงครามสุริยะเทพ อาเบล เดือน 7 ปี 1988 ภาคสงครามครั้งสุดท้าย ความทะเยอทะยานของลูซิเฟอร์ เดือน 3 ปี 1989 ภาคโหมโรงสู่ภาคสวรรค์ หรือ ใช้ชื่อว่าภาค Saint Seiya Heaven Chapter - Overture ปี 2004 ถึงแม้จะเป็นภาค Movie แต่เนื้อเรื่องในภาคนี้นั้น เป็นภาคต่อหลังจาก สงครามในภาคฮาเดส ได้จบสิ้นลงแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเซนต์เซย์ย่าที่ทำการแต่งขึ้นใหม่ในช่วงหลัง แต่จะเป็นเนื่อเรื่องที่ย้อนไปก่อนที่จะเกิดเรื่องในภาคหลักด้วย ได้แก่ ภาค Episode G เป็นฉบับมังงะที่ทำขึ้นใหม่ เปลี่ยนคนเขียนไปเป็น quot เมกุมุ โอคาดะ quot แต่คนแต่งก็ยังเป็นอาจารย์คุรุมาดะเช่นเดิม ภาค Next Dimension หรือ quot ตำนานเจ้านรก quot เป็นภาคที่แต่งและเขียนขึ้นใหม่โดยตัวอาจารย์คุรุมาดะเอง และกำลังลงอยู่ในนิตรสารการ์ตูนจัมป์ของญี่ปุ่นในขณะนี้ ภาค The Lost Canvas เป็นภาคที่อาจารย์คุรุมาดะเป็นผู้แต่ง แต่เปลี่ยนผู้เขียนภาพใหม่เช่นกัน โดยเนื้อเรื่องอ้างอิงจาก quot ภาค Next Dimension quot ที่มา www thaisaintseiya com

Saint seiya มีกี่ภาค, Saint seiya มีกี่ภาค หมายถึง, Saint seiya มีกี่ภาค คือ, Saint seiya มีกี่ภาค ความหมาย, Saint seiya มีกี่ภาค คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu