ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง?, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง? หมายถึง, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง? คือ, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง? ความหมาย, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง?

มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง

คำตอบ

                  มะระขี้นก มะระไทย คือ มะระที่มีผลเล็กๆ สั้นป้อม หัวแหลม ท้ายแหลม ผลยาวประมาณ 2-3 นิ้ว ผิวผลขรุขระ สีเขียวแก่ รสขมจัดกว่ามะระจีน มะระชนิดนี้เป็นพืชพันธุ์ของไทย และเป็นชนิดที่มีสรรพคุณตามตำรายาไทย                   ชื่ออื่นๆ ที่ใช้เรียก ผักเหย ผักไห มะร้อยรู มะระ มะห่อย มะไห่ สุพะซู สุพะเด                     สรรพคุณทางยา                   1 ใบ มีรสขม คั้นเอาน้ำดื่มแก้ท่อน้ำดีอักเสบ แก้ไข้ตัวร้อน แก้ปากเปื่อย แก้ฝี แก้ปวดเนื่องจากลมคั่งในข้อ และช่วยเจริญอาหาร                     2 ดอกของมันมีรสขมร้อน ใช้ชงน้ำดื่มแก้หอบหืด                   3 ผลอ่อน มีรสขมจัด กินแล้วจะช่วยบำรุงน้ำดี บำรุงร่างกายให้เจริญอาหาร ขับพยาธิ ขับบวม คั้นเอาน้ำมาอมแก้ปากเปื่อย หั่นตากแห้ง ชงกับน้ำดื่มแก้เบาหวาน                     ส่วนผลสุก เขาห้ามกินเด็ดขาดเพราะทำให้อาเจียนและท้องร่วงได้                   4 เมล็ด มีรสขมเมา ช่วยขับพยาธิตัวกลม                     5 รากของมะระขี้นกยังเอามาต้มน้ำดื่มแก้ไข้ แก้ริดสีดวงทวาร แก้แผลอักเสบ บำรุงธาตุ และยังช่วยสมานแผลได้ดี

มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง หมายถึง, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง คือ, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง ความหมาย, มะระขี้นก มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu