ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ หมายถึง, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ คือ, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ความหมาย, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ

เผลอแป็บเดียว ก็จะปีใหม่แล้วหลายคนคงเตรียมหาขอขวัญ ไม่ว่าจะเป็นการให้ในนามองค์กร ให้บุคคลที่เราเคารพรัก ให้ผู้มีพระคุณ ให้ญาติผู้ใหญ่ ไปจนถึงคนป่วย สื่อถึงความรัก และความใส่ใจ แต่กระเช้าปีใหม่ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ล้วนเต็มไปอาหาร และเครื่องดื่มที่ทำลายสุขภาพ มากกว่าให้ประโยชน์ หากบริโภคเป็นจำนวนมา และเราจะมีวิธีการดูการเลือกซื้ออย่างไรละ วันนี้เรามีคำแนะนำมาให้คุณเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้ากันนะค่ะ
ควรเลี่ยงสุรา วิสกี้ เพราะสิ่งเหล่านี้ เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เราทราบกันไหมว่า แอลกอฮอล์นั้น ส่งผลร้ายได้ตั้งแต่เริ่มดื่มจากปาก หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ตับ ไปจนถึงระบบประสาทและสมอง
คุ้กกี้ เวเฟอร์ มันฝรั่งทอด ขนมขบเคี้ยวเหล่านี้ อุดมไปด้วย แป้ง และไขมัน หลายชนิดเป็นไขมันทรานส์ ที่ส่งผล ต่อร่างกาย เพราะหากร่างกายได้รับไขมันที่มากเกินความพอดี มีผลตั้งแต่ทำให้ระดับไขมันในเลือดสูง ทำให้หลอดเลือดแดงแข็ง ตีบ อุดตัน ส่งผลให้เกิดโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจขาดเลือด อัมพฤกษ์ อัมพาต ไตวาย หลอดเลือดที่ไปเลี้ยงขาตีบตัน ตับอ่อนอักเสบ เป็นต้น
ช็อคโกแล็ต ผลไม้กระป๋อง แยม การให้ของเหล่านี้ เหมือนหยิบยื่นน้ำตาลปริมาณสูงให้ผู้รับ โดยการบริโภคน้ำตาลในปริมาณสูง ก็เป็นที่มาของโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะโรคเบาหวาน
ควรเลือก น้ำสมุนไพร น้ำผลไม้ น้ำลูกพรุน น้ำธัญพืช เครื่องดื่มเหล่านี้ อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย มีทั้งวิตามิน แร่ธาตุ หลากหลายชนิด รวมไปถึงใยอาหาร ที่แสนจะมีประโยชน์ต่อระบบทางเดินอาหารและขับถ่าย
ขนมธัญพืชอบกรอบ ผลิตภัณฑ์ผัก ผลไม้อบแห้ง ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากมายในท้องตลาด โดยเฉพาะตามร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เราจะเจอผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว เพื่อสุขภาพเหล่านี้มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ ได้ทั้งวิตามิน และแร่ธาตุ ไปจนถึงใยอาหาร ให้แก่ร่างกาย
ชาเขียว ชาสมุนไพร เครื่องดื่มธัญพืชรวม ขิงผงสำเร็จรูป เครื่องดื่มแห้งพร้อมชงดื่มเหล่านี้ เป็นตัวเลือกที่แสนจะน่าสนใจ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากนะคะ ทั้งโพลีฟีนอลในชาร้อน สรรพคุณดี ๆ จากชาสมุนไพร แหล่งพลังงานชั้นดีจากเรื่องดื่มธัญพืชที่ให้ทั้งวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร
หลักง่าย ๆ ก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งเลือกกันได้ไม่ยากกันเลย ยิ่งในปัจจุบัน ผู้คนหันมาสนใจ ใส่ใจในการเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ จึงทำให้มีร้านค้าที่ขายอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพขึ้นมารองรับมากขึ้นนอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกันแล้ว อย่าลืมตรวจดูวันผลิต วันหมดอายุของผลิตภัณฑ์ มีการแสดงฉลากอาหารที่ชัดเจน และมีเลข อย. กันด้วย ให้มั่นใจว่าเราได้ของที่ใหม่ ไม่หมดอายุ และมีการขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เครื่องกระป๋องก็ไม่บวมบุบบู้บี้ ไม่มีสนิม ไร้รอยรั่ว ที่อาจทำให้เกิดเชื้อจุลินทรีย์ภายในกระป๋องได้ หากเป็นไปได้ ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มาจัดกระเช้าด้วยตนเอง อย่างน้อยก็เพื่อความมั่นใจว่า ของที่เลือกมีคุณภาพดี หรือหากต้องซื้อกระเช้าปีใหม่สำเร็จรูป ต้องเลือกที่มีการแสดงฉลากถูกต้องและชัดเจนเป็นวิธีที่ดีที่สุด เนื่องจากตามกฎหมาย อย. ได้ออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการแสดงฉลากของอาหารจัดรวมในภาชนะ มีข้อกำหนดดังนี้
- กระเช้าของขวัญที่มีผลิตภัณฑ์อาหารจัดรวมอยู่ในภาชนะเดียวกัน โดยมีการหุ้มห่อ ไม่ว่าจะเป็น กระเช้า ตะกร้า กล่อง ถุง หรือภาชนะใดต้องแสดงข้อความภาษาไทยที่เห็นได้ชัดเจน อ่านได้ง่าย และข้อความต้องแสดงรายละเอียด ได้แก่ ชื่อหรือประเภทหรือชนิดของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้า วันเดือนปีที่หมดอายุหรือควรบริโภคก่อนของอาหารที่จัดรวมในภาชนะบรรจุ  หากผู้บริโภคพบเห็นการจำหน่ายกระเช้าปีใหม่ใส่ผลิตภัณฑ์หมดอายุ หรือไม่มีการแสดงฉลากตามข้อกำหนด สามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556 กรณีที่พบผู้จำหน่ายนำผลิตภัณฑ์อาหารหมดอายุมาจัดกระเช้า และผลการตรวจวิเคราะห์คุณภาพพบสิ่งที่น่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ หรือมีการปนเปื้อนวัตถุอันตราย จะเข้าข่ายเป็นอาหารไม่บริสุทธิ์มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากพบว่าผลิตภัณฑ์อาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง เช่น ไม่แสดงรายการผลิตภัณฑ์ ไม่ระบุวันหมดอายุหรือควรบริโภคก่อนจะมีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท
- กระเช้าปีใหม่แบบผลไม้สด ก็เป็นทางเลือกที่ดี ไม่แพ้กระเช้าที่มีผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปนะคะ นอกจากจะสวยงามแล้ว ผู้รับยังได้ทานผลไม้สดที่มีทั้งน้ำตาลธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ไปจนถึงใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย แต่ระวัง เลือกผลไม้ที่น้ำตาลไม่สูง หรือผลไม้กลุ่มที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก เช่น แอปเปิ้ล ส้ม ทับทิม สตอเบอรี่ กีวี่ กล้วย มะม่วง แคนตาลูป แก้วมังกร เสาวรส เป็นต้น
ผู้อ่านคงได้เทคนิคที่จะช่วยเลือกสรรกระเช้าปีใหม่ที่ทรงคุณค่า และรักษาสุขภาพร่างกายของผู้รับ ให้แข็งแรง มีชีวิตอยู่ได้ยาวนาน ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่มาจากอาหาร

รูปภาพจาก : www.healthmee.com ข้อมูลจาก : Twitter @Princessfangy

ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ หมายถึง, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ คือ, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ความหมาย, ข้อควรเลือก และ เลี่ยง ในการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu