ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก หมายถึง, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก คือ, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก ความหมาย, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก

นักวิทยาศาสตร์ ผู้บุกเบิกผลิตโทรศัพท์ เป็นเครื่องแรกของโลก
       คือ อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ (Alexander Graham Bell) ทำให้การติดต่อสื่อสารและพูดคุยกับบุคคลอื่นๆ เป็นเรื่องง่ายยิ่งนักเพราะโทรศัพท์เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีความจำเป็นมาก ทั้งสะดวก รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เบลล์ เกิดที่ประเทศสก๊อตแลนด์ บิดาของเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาสำหรับผู้พิการทางหู ซึ่งแม่ของเขาก็หูหนวกอีกด้วย เพราะสาเหตุนี้จึงทำให้เขาสามารถใช้ภาษาใบ้ อ่านริมฝีปากและแยกแยะเสียงได้อย่างชัดเจน เนื่องจากได้รับการถ่ายทอดมาจากผู้เป็นพ่อนั่นเอง              ด้านการศึกษานั้นได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัย วูซ เบิร์ก ประเทศเยอรมนี หลังจากที่สพเร็จการศึกษาเขาก็มาช่วยกิจการของบิดาในการสอนและพัฒนาคนหูหนวก เนื่องจากว่าสุขภาพของเขาจะไม่ค่อยแข็งแรงนัก จึงได้ย้ายไปอยู่ประเทศแคนาดา ที่เมืองออตาริโอ และหลังจากนั้นก็เดินทางมาอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา              ทำงานที่มหาวิทยาลัยบอสตันทำหน้าที่สอนการออกเสียงเหมือนเช่นคนปกติทั่วไป จนพัฒนามาเป็นโทรศัพท์นั่นเอง การค้นพบโทรศัพท์เพราะความที่เขาเป็นผู้ชอบเล่นเปียโน และเส้นลวดที่สั่นสะเทือนซึ่งมันสามารถเป็นตัวนำเสียงได้ ในที่สุดเขากับผู้ช่วยก็สามารถคิดค้น พัฒนาและประดิษฐ์โทรศัพท์ ได้ในปี ค.ศ. 1876 ประโยคแรกที่พูดคุยกันก็คือ

โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก หมายถึง, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก คือ, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก ความหมาย, โทรศัพท์เครื่องแรกของโลก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu