ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม หมายถึง, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม คือ, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม ความหมาย, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม

       เมื่อก่อนนี้การใช้คลอโรฟิลด์ที่สกัดจากพืชมาโดยที่ยังไม่ได้ดัดแปลงโมเลกุล คลอโรฟิลด์พวกนี้จะเข้าสู่เส้นเลือดไม่ได้ เพราะว่ามันไม่ละลายน้ำ มันเป็นโมเลกุลที่ละลายในไขมัน
 
       แต่ว่าตอนหลังก็มีการดัดแปลงโมเลกุลของคลอโรฟิลด์โดยเปลี่ยนโลหะธาตุที่อยู่ในนั้นที่เป็น magnesium เปลี่ยนเป็น copper เป็นธาตุทองแดงแล้วก็เติม sodium เข้าไป ดังนั้นจึงทำให้คลอโรฟิลด์สามารถละลายน้ำได้ พอเป็นรูปของของเหลวก็จะทำให้คลอโรฟิลด์ดูดซึมเข้าสู่เส้นเลือดได้ ตรงนี้จะได้ประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง เพราะว่าตัวคลอโรฟิลด์มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้วพร้อมๆกันนั้น สามารถที่จะไปจับพวกสารพิษบางอย่างที่อยู่ในเส้นเลือดได้ด้วย ทั้งที่ตับก็ได้ ทั้งที่ในลำไส้ก็ได้ เพราะว่าโมเลกุลของคลอโรฟิลด์สามารถจับกับพวกสารพิษบางอย่างที่ก่อมะเร็งอย่างเช่น สารพิษจากเชื้อราที่อยู่ในถั่วลิสง อย่างถ้าชอบก๋วยเตี๋ยวแห้งใส่ถั่วลิสงป่น หรือก๋วยเตี๋ยวผัดไทใส่ถั่วลิสงป่น

        เพราะว่าสารพิษที่เกิดจากเชื้อราที่อยู่ในนี้ เป็นสารพิษที่ก่อมะเร็งได้ชื่อ aflatoxin และมันอยู่ในถั่วลิสงโดยที่เราเองก็ไม่ทราบ เพราะไม่มีสีไม่มีกลิ่น อันนี้คือสิ่งที่ญี่ปุ่นกลัวมาก เวลาญี่ปุ่นเค้าสั่งถั่วลิสงจากประเทศไทยไป เค้าจะตรวจเข้มเลยว่ามี aflatoxin มั้ย ถ้ามีเค้าทิ้งหมดเลยครับ กี่คอนเทนเนอร์เค้าทิ้งหมดเลย ไม่เอาเลย คลอโรฟิลด์สามารถจับสารพิษตรงนี้ตั้งแต่ในลำไส้ หรือถ้าสารพิษพลัดหลงเข้าไปในเส้นเลือดแล้ว มันก็ตามเข้าไปจับในเส้นเลือดได้ อยู่ที่ตับก็ตามจับได้


ที่มาข้อมูล ruksukaphab.com
ที่มารูปภาพ blogspot.com


คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม หมายถึง, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม คือ, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม ความหมาย, คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu