ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick หมายถึง, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick คือ, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick ความหมาย, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick

google Doodle Herman Melville



















Google Doodle วันนี้(18 ตุลาคม 2555) เป็นภาพวันครบรอบ 161 ปีของนิยายเรื่อง Moby Dick ซึ่ง
Herman Melville (เฮอร์แมน เมลวิลล์) นักเขียนนวนิยายชาวอเมริกัน เป็นผู้ให้กำเนิดนวนิยายชื่อดัง Moby Dick เรื่องนี้

Herman Melville (อ่านว่า เฮอร์แมน เมลวิลล์) เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2362 เป็นนักเขียนชาวอเมริกันที่มีผลงานเขียนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนวนิยาย เรื่องสั้น เรียงความ และบทกวี โดย Herman Melville เป็นผู้มีประสบการณ์สูงด้านการเดินเรือ เขาเป็นชาวนิวยอร์คที่ได้เริ่มใช้ชีวิตเป็นนักเดินเรือตั้งแต่ ค.ศ.1837 โดยได้ออกเดินทางไปถึงเมืองลิเวอร์พูลในอังกฤษ เมื่อ Herman Melville กลับอเมริกาแล้วได้ประกอบอาชีพครูอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่จะออกเดินทางไปกับเรือล่าปลาวาฬสู่ทะเลใต้ใน ค.ศ.1841 เมื่อเดินทางไปได้ประมาณ 18 เดือน ก็ตัดสินใจขึ้นจากเรือที่เกาะ Marqueses และพักอยู่กับชาวพื้นเมืองเป็นเดือน ๆ จึงได้อาศัยเรือพาณิชย์ของชาวออสเตรเลียนมาขึ้นที่ Papeete ในหมู่เกาะTahiti เขาถูกจับขังคุกที่นี่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ต้องทำงานหนักเป็นกรรมกรจนต่อมาได้ลงเรือมุ่งสู่โฮโนโลลู เขาได้เข้าทำงานในเรือลาดตระเวนสหรัฐใน ค.ศ.1844 ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาเหล่านี้น่าจะมากพอที่จะทำให้เขาเริ่มเขียนนวนิยาย และย้ายถิ่นพำนักไปยังเมืองบอสตัน และนิวยอร์ค ซิตีตามลำดับ

Moby Dick



























ผลงานที่สร้างชื่อของ Herman Melville
วรรณกรรมชิ้นเอกของ Herman Melville คือ Moby Dick (โมบี ดิก) ซึ่งพิมพ์เผยแพร่ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2394 เมื่อเขามีอายุได้ 32 ปี โดยเนื้อเรื่องย่อ ๆ เป็นดังต่อไปนี้

Moby Dick เป็นการเล่าเรื่องความอาฆาตแค้นระหว่างกัปตัน Ahab กับปลาวาฬ Moby Dick เพราะกัปตันเคยถูกเจ้าปลาวาฬตัวนี้กัดที่ขามาจนถึงเข่า ผู้ติดตามไปกับเรือลำที่มุ่งล้างแค้นของกัปตัน Ahab มีกะลาสีหลายคน และมีคนเล่าเรื่องนี้คือ Ishmael แบบอย่างการเล่าเรื่องเป็นเชิงพรรณนาความ ตั้งแต่การทำพิธีกรรมก่อนออกทะเล และเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจเรื่องราวชัดเจนขึ้น เรื่องจะค่อยเข้มข้นขึ้นเพื่อเน้นฝีมือ และความสำเร็จของกัปตัน Ahab จนมาถึงที่สุดคือเมื่อ Moby Dick สามารถทำลายทั้งเรือ และชีวิตของทุกคนบนเรือ คงเหลือแต่เพียง Ishmael ที่ได้มาเล่าเรื่องทั้งหลายที่เกิดขึ้นให้ทุกคนฟังเท่านั้น โดยเหตุการณ์ในเนื้อเรื่องจะอยู่ในประมาณต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19




Herman Melville เสียชีวิตเมื่อวันที่  28 กันยายน พ.ศ. 2434 เราลองมาชม Moby Dick ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นในปี คศ. 1956 กันดู


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ipomnews.com/ข่าวเด่น/herman-melville-บน-google-doodle-วันนี้.html


Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick หมายถึง, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick คือ, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick ความหมาย, Herman Melville นักเขียนนวนิยายชื่อดัง Moby Dick คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu