ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ภักดิพร สุจริตกุล, ภักดิพร สุจริตกุล หมายถึง, ภักดิพร สุจริตกุล คือ, ภักดิพร สุจริตกุล ความหมาย, ภักดิพร สุจริตกุล คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ภักดิพร สุจริตกุล

นางภักดิพร สุจริตกุล ภริยาของนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีคนที่ 20 ของไทย เกิดเมื่อ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2497 มีชื่อเล่นว่า "ปุ๊ย" เป็นบุตรสาวคนโตของนายกัลย์ทัศน์ อดีตมหาดเล็กในรัชกาลปัจจุบัน และนางดรรชี สุจริตกุล โดยมีย่าคือ นางสุมิตรา สุจริตกุล (สิงหลกะ) เป็นข้าหลวงในรัชกาลที่ 6 ซึ่งนางสุมิตราเป็นธิดาของพระยาราชมนตรี (สง่า สิงหลกะ) กับเจ้าบุญปั่น ณ เชียงใหม่

เมื่อยังเล็ก พ่อและย่านำไปถวายตัวในพระราชวัง โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับชุบเลี้ยงไว้ และพระราชทานให้เป็นคุณข้าหลวงในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกับศึกษาในโรงเรียนจิตรลดาชั้นเดียวกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จนสำเร็จการศึกษา จึงทูลลามาศึกษาวิชาเปียโน เมื่อศึกษาจบจึงเป็นครูสอนเปียโนที่โรงเรียนสยามกลการ

ชีวิตส่วนตัวเคยผ่านมาสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง มีบุตรรวม 3 คน
นางภักดิพรพบกับนายชวนครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2525 จากการแนะนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ทั้ง 2 คบหาเสมือนเพื่อนที่รู้ใจกันมาหลายปี จนกระทั่งแต่งงานและอยู่กินกันอย่างเงียบ ๆ อย่างไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยที่ครอบครัวของทั้งคู่รับรู้เป็นอย่างดี ทั้งคู่มีบุตรชายด้วยกันหนึ่งคน คือ นายสุรบถ หลีกภัย หรือ น้องปลื้ม ซึ่งชื่อสุรบถนี้เป็นชื่อพระราชทานมาจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ที่มา วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ภักดิพร สุจริตกุล, ภักดิพร สุจริตกุล หมายถึง, ภักดิพร สุจริตกุล คือ, ภักดิพร สุจริตกุล ความหมาย, ภักดิพร สุจริตกุล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu