ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย หมายถึง, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย คือ, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย ความหมาย, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 7
ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย

สุรบถ หลีกภัย (ชื่อเล่น: ปลื้ม) เกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2530  เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีคนที่ 20 ของไทย และนางภักดิพร สุจริตกุล

การศึกษา
นายสุรบถ หลีกภัย จบการศึกษาจาก - อนุบาล 2 โรงเรียนจิตรลดา - อนุบาล 3 โรงเรียนบ้านริมคลอง - ประถมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร - มัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และ โรงเรียนพร้าววิทยา (เป็นประธานนักเรียน และตั้งวงดนตรี ชื่อ "วงหมากเหนือ" เป็นมือคีย์บอร์ดของวง) - ระดับปริญญาตรีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง นายสุรบถ เป็นที่รู้จักของสังคมมาตั้งแต่ยังเล็ก เนื่องจากเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น โดยมักนิยมเรียกติดปากว่า น้องปลื้ม โดยชื่อ "สุรบถ" นั้น แปลว่า ท้องฟ้า เป็นชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องจากนางภักดิพร ผู้เป็นมารดาได้ขอพระราชทานจากพระองค์ท่าน ในฐานะที่ทรงเป็นพระสหายร่วมชั้นเรียนมาด้วยกันในโรงเรียนจิตรลดา

ชีวิตส่วนตัว
ชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะสัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู หรือ เต่า และยังนิยมเล่นกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างเจ็ทสกีร่วมกับนาคร ศิลาชัย บางครั้งสุรบถจะปรากฏตัว พร้อมกับรถสปอร์ตคันงาม ตามสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี แต่ไม่เคยพบว่า มีเรื่องราวที่เป็นข่าวเสื่อมเสียไปถึงบิดาเลย อีกทั้งได้เป็นผู้ดำเนินรายการ VRZO อีกด้วย

บทบาททางการเมือง
มักปรากฏข่าวคราวอยู่เป็นระยะๆ ถึงการให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ในฐานะที่เป็นบุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับคำวิจารณ์ว่าเสนอความคิดเห็นได้เฉียบแหลม จนได้รับฉายาว่า "ใบมีดโกนน้อย" คู่เคียงกับฉายา "ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง" ซึ่งเป็นฉายาของนายชวน ผู้เป็นบิดา ในระยะหลัง มักปรากฏเป็นข่าวในวงการบันเทิง กับดาราสาวหรือบุตรสาวของบุคคลในสังคมชั้นสูงหลายคน เช่น หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล

นายสุรบถ หลีกภัย เคยช่วยบิดาหาเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์อย่างสม่ำเสมอ ต่อมาในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 กระทรวงวัฒนธรรม ได้แต่งตั้งให้นายสุรบถ ทำหน้าที่ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม

ประวัติแม่ปลื้ม ภักดิพร สุจริตกุล

ทับทิม vrzo ประวัติ ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา

อัลบั้ม : ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย

ที่มาข้อมูล th.wikipedia.org/wiki/สุรบถ_หลีกภัย


ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย หมายถึง, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย คือ, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย ความหมาย, ประวัติ ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu