ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก หมายถึง, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก คือ, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก ความหมาย, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก

เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก
ใบบัวบกเป็นผักที่ให้ประโยชน์หลายด้านวันนี้เราจึงมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับใบบัวบกมาให้ได้ทราบกันค่ะ ใบบัวบกมีวิตามินอยู่มากมาย หากใครชอบทานใบบัวบกนั้นคุณคิดถูกแล้วหล่ะค่ะ เพราะในใบบัวบกมีคุณค่าทางอาหาร มีวิตามินที่ ช่วยบำรุงสายตามีสารแคลเซี่ยม วิตามินบี 1 ที่เหมาะกับสุขภาพของคุณและยังสามารถนำมาเป็นผักสดกินกับน้ำพริกได้ด้วย

ประโยชน์จากใบบัวบก
เนื่องจากใบบัวบกมีประโยชน์ในหลายๆด้าน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะนำไปใช้ในทางไหน ใบบัวบกจึงมีสรรพคุณมากมายในการใช้งาน อาทิเช่น ใช้ในการแก้ช้ำใน ทำให้หายฟกช้ำได้ดี แก้ร้อนในกระหายน้ำ ลดอาการปวดศรีษะข้างเดียว บำรุงสุขภาพสมอง แก้ความดันโลหิตสูง แก้อ่อนเพลีย เมื่อยล้า บำรุงธาตุ บำรุงหัวใจ และขับปัสสาวะ ช่วยบำรุงสุขภาพได้ดี ผลจากการศึกษาทางเภสัชวิทยาเพื่อค้นหาสารสำคัญ เช่นมีสารสารไกลโคไซด์ ที่ลดความเสื่อมของเซลล์ อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีมากและยังช่วยเร่งการสร้างสารคอลลาเจน (Collagen) ที่เป็นโครงสร้างของผิวจึงถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการกระตุ้นให้แผลสมานตัวได้เร็ว ผู้ที่ควรทานใบบัวบก ได้แก่
1. บุคคลที่ยู่ในกลุ่มเสี่ยงของโรค ความจำเสื่อม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดกับผู้สูงอายุ และสตรีวัยทอง
2. บุคคลที่อยู่ในวัยทำงาน ที่ต้องใช้สมองอย่างมากในการทำงาน ควรทานใบบัวบกเป็นประจำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความทรงจำไม่ให้หลงและลืมง่าย
3. ผู้ที่มีความเครียดมาจากการทำงานที่หักโหม
4. ผู้ที่มีความผิดปกติทางผิวหนัง หรือคนที่มีอาการฟกช้ำของร่างกาย หรือคนที่มีอาการผิวหนังอักเสบ
5. ผู้ป่วยหลังการผ่าตัดเพราะใบบัวบกนั้นจะช่วยเร่งการสมานแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้น

เมื่อคุณได้รู้ถึงประโยชน์ของใบบัวบกแล้วก็อย่ารอช้าหันมาดูแลสุขภาพด้วยการหันมาหาทานใบบัวบกกันดีกว่าค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

+ลบรอยตีนกาด้วยน้ำใบบัวบก

+บัวบก บำรุงสมอง

ที่มาข้อมูล nificdizz.com
ที่มารูปภาพ th.wikipedia.org/wiki/บัวบก

เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก หมายถึง, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก คือ, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก ความหมาย, เกร็ดความรู้เรื่องใบบัวบก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu