ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม หมายถึง, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม คือ, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม ความหมาย, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม

ปกติแล้ว แชมพูสระผมทำหน้าที่ขจัดความสกปรก คราบไขมันและสิ่งสกปรกที่อยู่บนหนังศีรษะของเรา และด้วยส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวหนัง แชมพูยังสามารถนำไปทำความสะอาดหรือใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกหลายอย่างเลยทีเดียว เช่น

ช่วยลอกพลาสเตอร์ปิดแผล
เวลาแกะหรือลอกพลาสตเตอร์ปิดแผล โดยเฉพาะช่วงแขนขาที่มีขนแขน ขนขา กว่าจะหลุดออกมาได้เจ็บๆ คันๆ น้ำตาเล็ดกันไม่น้อย แต่ถ้าคุณหยดแชมพูลงไปที่พลาสเตอร์สัก 2-3 หยดแล้วทิ้งไว้สักครู่  รอให้แชมพูซึมเข้าไปในแผ่นพลาสเตอร์ก่อน พลาสเตอร์ปิดแผลจะลอกออกได้ง่ายกว่าปกติ แถมไม่เจ็บ ไม่ดึงขนแขนติดออกมาด้วยคะ

สามารถทำความสะอาดมือแทนสบู่ได้
กับการล้างมือด้วยสบู่นั้นมันจะทำให้มือแห้งเพราะในสบู่มันจะมีสารเป็นด่าง ที่ช่วยกำจัดไขมันธรรมชาติที่อยู่บนฝ่ามือเรา แต่หากนำแชมพูมาล้างมันจะทำให้มือของเรานั้นอ่อนนุ่นแถมยังไม่ทำให้ไขมันตามธรรมชาติที่อยู่บนฝ่ามือหายไปอีกด้วยค่ะ

สามารถนำมาขัดทำความสะอาดตามซอกหวีได้
เนื่องจากในแชมพูจะมีฤทธิ์อ่อนๆ ที่จะช่วยไปขจัดคราบสิ่งสกปรกที่อยู่ในตามซอกหวีได้อย่างสะอาด แต่จะไม่ทำให้หวีแปรสภาพใดๆทั้งสิ้น

ช่วยแก้อาการปากถุงซิปล็อกเกาะแน่นได้
เบื่อไหมที่ต้องมานั่งพยายามเปิดปากถุงซิปล็อกกว่าจะแกะได้ก็ใช้เวลาไปตั้งนานไม่รู้มันจะยากไปไหน ถ้าต้องการให้ง่ายขึ้นก็ลองนำแชมพูมาหยดลงสัก 2-3 หยดแล้วลองเปิดดูสิมันจะเปิดง่ายขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

ใช้ขัดมันและป้องกันคราบเหงื่อบนกระเป๋าหรือรองเท้าหนัง
หยดแชมพู 2-3 หยดลงบนผ้านุ่มๆ แล้วเช็ดไปมาเบาๆ บนหนังของรองเท้าหรือกระเป๋าสตางค์ เหมือนเวลาที่เราขัดมันรองเท้า นอกจากรองเท้าจะเงางามแล้วยังช่วยป้องกันคราบเกลือที่เกิดจากเหงื่อไคร้บนกระเป๋าสตางค์ได้อีกด้วย


ที่มา community.akanek.com


ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม หมายถึง, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม คือ, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม ความหมาย, ประโยชน์ลับๆ ของแชมพูสระผม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu