ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชายจริง ไม่กินผัก, ชายจริง ไม่กินผัก หมายถึง, ชายจริง ไม่กินผัก คือ, ชายจริง ไม่กินผัก ความหมาย, ชายจริง ไม่กินผัก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ชายจริง ไม่กินผัก

เคยสงสัยไหมครับว่า ทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ อาจรวมทั้งคุณด้วย ไม่ค่อยยอมแตะหรือลองผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผัก และข้อสงสัยนี้เองที่สอดคล้องกับงานวิจัยที่เผยแพร่ในวารสาร Journal of Consumer Research ที่นำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยเฉพาะ

โดยนักวิจัยกลุ่มนี้ตั้งสมมุติฐานว่า เป็นเรื่องจริงที่ผู้ชายได้รับอิทธิพลมาจากค่านิยมการกินเก่าๆ ที่ว่า ถ้าเป็นชายจริง ต้องกินเนื้อ ผู้หญิงต้องกินผัก โดยเฉพาะเนื้อวัวอย่างสเต๊ก ที่โชว์ความแมนเหนือชาย

ในการวิจัยนี้ กลุ่มนักวิจัยและกลุ่มผู้เขียน ที่ 2 คนในนั้นคือ พอล โรซิน มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และ เบรน แวนซิงค์ มหาวิทยาลัยคอร์เนล ได้ออกแบบการทดลองเพื่อพิสูจน์ว่า ชายชาวตะวันตกยังได้รับอิทธิพลในเรื่องการกินและส่งผลมาเป็นพฤติกรรม จากคำพูดที่ว่าผู้ชายต้องกินเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อบริเวณกล้ามเนื้อ ที่ยังคงถูกปรุงเป็นชิ้นๆ จริงหรือไม่ ทำการทดลองนี้ในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา รวมแล้ว 23 ภาษา ที่ถึงแม้ว่าจะแตกต่าง แต่ก็ยังคุ้นชินการให้ความหมายแบบเดิมๆ

ผลที่ได้คือ เนื้อแดงสำคัญที่สุดสำหรับชายชาวอเมริกัน และถั่วเหลืองที่แม้จะมีโปรตีนมากก็ไม่ใช่คำตอบ เพราะให้ภาพที่อ่อนแอบอบบาง เมล็ดซึ่งยากที่จะเปลี่ยนทัศนคตินั้น ผู้บริโภคชายชาวตะวันตกเลือกที่จะกินสิ่งที่พวกเขาคิดว่ามันมีพลังจริงๆ แม้แต่นักการตลาดเองก็ต้องพยายามหาทางโน้มน้าวให้ผู้บริโภคคล้อยตาม ด้วยการแปรรูปถั่วเหลืองให้ออกมามีภาพลักษณ์เดียวกันกับเบอร์เกอร์ แล้วคุณ ล่ะครับ ชอบกินถั่วหรือกินเนื้อ และมีแนวโน้มจะสั่งเมนูไหนมากกว่ากัน

PRO เนื้อแดงเพิ่มพลังสมอง
ในวัยที่กำลังเติบโต และร่างกายยังเผาผลาญได้ดีอยู่ เนื้อแดงเปรียบได้กับขุมทรัพย์เลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะว่าเนื้อแดงเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ที่เชื่อมโยงกับระดับความฉลาดของสติปัญญาหรือไอคิวมากที่สุด และคุณรู้ไหมว่า จากการวิจัยของสถาบัน Assiut University Hospital ในประเทศอียิปต์ ทำให้พวกเขาพบว่า คนหนุ่มที่ได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ สามารถเพิ่มระดับความจำขึ้นมาได้เป็นอย่างดีเมื่อเพิ่มปริมาณการบริโภคธาตุเหล็กมากขึ้น ถ้าจะให้ดีเราควรบริโภคเนื้อแดงให้เหมาะกับช่วงอายุ เพื่อรับปริมาณธาตุเหล็กที่เหมาะสม แต่ก็อย่าลืมนึกถึงผลเสียของไขมันที่ซ่อนอยู่ในเนื้อแดงที่คุณกิน หลายคนที่ชื่นชอบเมนูเนื้อย่างๆ ปิ้งๆ ก็ควรเลือกกินในปริมาณที่พอดี

CON ไขมันในเนื้อแดงและเนย กับผลลัพธ์ลบๆ ต่อสมอง
ไขมันบางชนิดดีกับหัวใจ อย่างไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Monounsaturated) และบางชนิดที่เป็นอันตราย ทั้งชนิดไขมันอิ่มตัวและไขมันไม่อิ่มตัวของพืชที่ผ่านกระบวนการทางเคมี (Saturated and Trans) แต่ล่าสุดไขมันในเนื้อแดงและเนย ยังส่งผลเสียต่อสมองของคุณด้วย จากการศึกษาโดยสถาบัน Brigham and Women

ชายจริง ไม่กินผัก, ชายจริง ไม่กินผัก หมายถึง, ชายจริง ไม่กินผัก คือ, ชายจริง ไม่กินผัก ความหมาย, ชายจริง ไม่กินผัก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu