ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง หมายถึง, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง คือ, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง ความหมาย, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง

1. อาบน้ำเกลือ
การผสมเกลือลงในอ่างอาบน้ำ จะช่วยผ่อนคลายความปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการของผิวหนังบางอย่างได้ด้วยนะคะ แค่ผสมเกลือ 1 ถ้วยตวง ลงในอ่างอาบน้ำและอาจตามด้วยเอสเซนเชียลออยล์ หรือสมุนไพรแห้งสักหน่อย เพื่อเพิ่มกลิ่นที่ดีแล้วลงไปนอนแช่สบาย ๆ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและสบายผิวดีทีเดียวค่ะ

2. สครับเกลือ
เกลือนี่แหละที่เป็นสครับธรรมชาติ ช่วยขัดผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวเรียบแถมยังนุ่มนวลอีกด้วย คุณสามารถทำสครับเกลือใช้เองได้ง่าย ๆ โดยใช้เกลือ 1/4 ถ้วย กับออยล์ที่ใช้อยู่ (เบบี้ออยล์ โจโจบาออยล์ น้ำมันมะพร้าว ฯลฯ) 1/2 - 3/4 ถ้วย ผสมให้เข้ากัน (ส่วนผสมที่ได้ต้องออกไปทางเนื้อออยล์มากกว่าเป็นเม็ดเกลือ) ใช้สครับผิวกายได้ตามต้องการ แต่ถ้าใช้เกลือเม็ดใหญ่ แนะนำให้ใช้สครับเท้าดูค่ะแล้วเท้าของคุณก็จะรู้สึกสะอาด เนียนนุ่ม ขึ้นมาทันทีเลยล่ะ

3. มาส์กเกลือ
มาส์กเกลือเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีผิวมัน หรือผิวที่เป็นสิวง่าย เกลือจะช่วยลดอาการอักเสบของผิว รักษาสมดุลการผลิตน้ำมัน รวมทั้งช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นด้วย เพียงแค่ผสม เกลือ 1 ส่วน น้ำอุ่น 3 ส่วน และน้ำผึ้ง 3 ช้อนชา ทาทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น

4. ยาสีฟัน
เดี๋ยวนี้เปิดทีวีช่องไหนก็เจอแต่โฆษณายาสีฟันสูตรเกลือ เพราะว่าเกลือมีคุณสมบัติต่อต้านการเติบโตของแบคทีเรียได้นั่นเอง แต่มันคงดีกว่าหากว่าคุณสามารถทำยาสีฟันสูตรเกลือใช้ได้เอง โดยผสมเกลือ 3 ส่วน กับเบกกิ้งโซดา 1 ส่วน ใช้เป็นยาสีฟันแบบผง แต่หากคุณต้องการให้มันเกาะกันเป็นเนื้อเหนียว ก็สามารถผสมน้ำมันกลีเซอรีนลงไปได้ รวมทั้งจะหยดเอสเซนเชียลออยล์กลิ่นสดชื่น อย่างมิ้นต์ สเปรียร์มิ้นต์ หรือเปบเปอร์มิ้นต์ลงไปด้วยก็ได้

5. น้ำยาบ้วนปาก
นอกจากจะใช้เป็นยาสีฟันได้แล้ว ก็ยังใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากได้ดีไม่แพ้กันด้วย เป็นน้ำยาบ้วนปากที่ลดการก่อตัวของแบคทีเรียในช่องปากได้ดี ที่สำคัญยังราคาสบายกระเป๋าอีกต่างหาก คุณสามารถผสมน้ำเกลือใช้บ้วนปากเองได้ รวมทั้งหยดเอสเซนเชียลออย์ที่หอมเย็นลงไป เพื่อเพิ่มความสดชื่นหลังบ้วนปากได้ด้วย

6. น้ำยาล้างจมูก
คนที่เป็นภูมิแพ้ มีอาการคัดจมูก หรือว่าเป็นไซนัสอักเสบ คงคุ้นเคยดีกับการล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ โดยอาศัยอุปกรณ์ที่เรียกว่า เนติ พอท (neti pot) ผสมเกลือเล็กน้อย (ไม่ควรใช้เกลือหิน หรือ mineral rock salt ซึ่งอาจทำให้ผิวไหม้ได้) ใส่เนติ พอท เอนศีรษะไปด้านใดด้านหนึ่ง แล้วเทน้ำเกลือลงจมูกจนรู้สึกว่าน้ำเกลือเข้าไปถึงโพรงจมูกด้านใน (ไซนัส) แล้วน้ำเกลือจะไหลออกมามาทางจมูกอีกข้างเอง หลังการล้างจมูกคุณจะรู้สึกโล่งจมูก และหายใจได้สบายขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ

7. รักษาบาดแผล
เกลือมีคุณสมบัติสามารถยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรคได้ มันจึงมีประโยชน์มาก ๆ ในการรักษาบาดแผล แต่ไม่ใช่เอาเกลือไปโปะบาดแผลสดที่เลือดกำลังไหลซิบ ๆ นะคะ รอให้แผลเลือดหลุดไหลเสียสนิทก่อน จากนั้นทาเกลือลงไปบาง ๆ จะช่วยทำความสะอาดบาดแผลได้ และทำให้แผลหายเร็วขึ้นด้วย



ที่มาข้อมูลและภาพ  kroobannok.com


เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง หมายถึง, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง คือ, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง ความหมาย, เกลือ สารพัดประโยชน์เพื่อความงาม ทำอะไรได้บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu