ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมม้าต้องยืนหลับ, ทำไมม้าต้องยืนหลับ หมายถึง, ทำไมม้าต้องยืนหลับ คือ, ทำไมม้าต้องยืนหลับ ความหมาย, ทำไมม้าต้องยืนหลับ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ทำไมม้าต้องยืนหลับ

เว็บมาสเตอร์เองก็เพิ่งทราบครับ ว่าม้านั้นยืนหลับ เพิ่งได้ทราบก็ตอนไปเจอบทความนี้มานี่เอง วันนี้ก็เลยนำมาแบ่งปันกันครับ

ม้ายืนหลับได้เช่นเดียวกับวัวและแกะ บรรพบุรุษของมันคือม้าป่า อาศัยอยู่ในทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่จึงถูกจู่โจมจากสัตว์ป่าที่ดุร้านเสมอ ม้าป่าไม่มีอาวุธป้องกันตัวเหมือนสัตว์บางประเภท แต่อวัยวะในการรับรู้ของม้าเจริญพัฒนาไปมาก คือ ม้ามีตาโตและอยู่ในตำแหน่งสูง บวกกับคอที่ค่อนข้างยาว ทำให้มองเห็นได้ไกลแม้ว่าก้มลงกินหญ้าก็ยังรู้สึกถึงภัยรอบตัวได้ มันจึงต้องระแวดระวังตลอดเวลา แค่เพียงลมพัดต้นหญ้ามันก็วิ่งหนีไปได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้มันจึงสืบทอดนิสัยยืนหลับมาจากบรรพบุรุษ ระบบประสาทของม้าพัฒนาไปมาก มีสัญชาติญาณ ความจำและการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม การรับรู้ทิศทางก็ดีมาก มันจึงหาทางกลับบ้านได้ และเพราะมีความจำและการรับรู้ทางสายตาที่ดี หากได้พบสถานที่หรือสิ่งที่เคยทำให้มันกลัวอีกเป็นครั้งที่สอง มันก็จะหวาดกลัวไม่กล้าเข้าใกล้อีก ในทุกๆวัน ม้าต้องเดินเป็นระยะทางไกล กล้ามเนื้อใต้กีบเท้าของม้าจึงถูกทำลายได้ง่าย ซึ่งจะเกิดผลกระทบต่อการเดิน คนจึงใส่เหล็กเกือกม้าเพื่อป้องกันกีบม้าไว้





ทำไมม้าต้องยืนหลับ, ทำไมม้าต้องยืนหลับ หมายถึง, ทำไมม้าต้องยืนหลับ คือ, ทำไมม้าต้องยืนหลับ ความหมาย, ทำไมม้าต้องยืนหลับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu