ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ หมายถึง, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ คือ, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ ความหมาย, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ

       ทุกวันนี้ที่ไหนๆก็นณนงค์ให้อดสูบบุหรี่ งดสูบบุหรี่ ห้ามสูบบุหรี่ แต่คนที่ติดบุหรี่แล้วจะให้อด งด หรือไปห้ามเขาทันทีก็คงจะยากพอสมควร เอาเป็นว่าเรามาให้เขาเหล่านั้นรู้กฎวิธีสูบบุหรี่ดีกว่า เมื่อรู้กฎแล้วเขาก็จะไม่ติด เมื่อไม่ติดถ้าจะเลิกก็คงไม่ยากเกินไป

กฎข้อแรก ก่อนจุดบุหรี่ลองถามตัวเองสักนิดว่าอยากสูบจริงๆหรือเพราะแท้จริงแล้วมักจะจุดสูบกันโดยอัตโนมัติมากกว่าอยากจริงๆ ถ้าถามตัวเองก่อน จะลดปริมาณการสูบลงไปได้ครึ่งหนึ่งทีเดียว ลองดูได้

กฎข้อที่สอง อย่าสูบบุหรี่เวลาเดินขึ้นหรือลงบันไดหรือหลังจากการทำงานที่ใช้กำลังกายมากๆ เพราะจะทำให้ควันบุหรี่ที่ถูกสูดเข้าไปจนถึงก้นบึ้งของปอดได้เต็มที่ อันเป็นสาดหตุสำคัญของโรคมะเร็ง

กฎข้อที่สาม เมื่อหิวและระหว่างรับประทานอาหารอย่าสูบบุหรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนอาหารเช้าเพราะสารพิษจากควันบุหรี่จะลงไปถึงกระเพราะอาหารโดยตรงโดยสะดวกและเข้าเส้นเลือดไปทันที มีทางให้โทษแก่ร่างกายได้มันก็จะให้ทันที

กฎข้อที่สี่ หลังจากที่ท่านถามตัวเองว่าอยากสูบจริงหรือ และก็ได้คำตอบว่าอยากจริงๆท่านจึงจุดสูบ ก็สูบไปได้ 2 ใน 3 ของมวน ให้ท่านดับบุหรี่เสีย เพราะว่าสารพิษทั้งคาร์ซิโนเจนและนิโคตินจะไปรวมอยู่ในส่วนที่สามช่วงสุดท้ายของมวนนั้นเอง กฎข้อนี้เท่ากับฝึกให้ท่านสูบอย่างมีสติ สูบอย่างระลึกได้ ให้หนุดเมื่อควรหยุด หรือจะให้ดีไปกว่านั้นอีก ก็ให้สูบเพียง 2-3 ครั้งแล้วทิ้งเลยไม่ต้องเสียดายบุหรี่ เสียบุหรี่ดีกว่ามีสุขภาพที่ไม่ดี แค่ถ้าทิ้งไปแล้วรู้สึกเสียดายเกิดอยากสูบจริงๆ ก็ให้จุดใหม่ไม่ผิดกฎ เมื่อทำบ่อยเข้าท่านอาจคิดได้เองก็ได้

แล้วมาถึง กฎข้อสุดท้าย ผู้รู้แนะนำท่านให้ติดทั้งหลายนับจำนวนบุหรี่ที่สูบในแต่ละวัน นับแล้วจดไว้ แล้วลองใช้ความพยายามลดจำนวนลงทุกวัน อย่างน้อยลดลงวันละ 1 มวน หรือถ้าไม่ได้จริงๆลดลงวันเว้นวันก็ยังดี เห็นผู้สันทัดกรณีบอกว่า กฎข้อนี้ช่วนคนเลิกบุหรี่มาแล้วนักต่อนัก

แหล่งที่มา : หนังสือ สาระจังเลย...นานาเรื่องน่ารู้ 

รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ หมายถึง, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ คือ, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ ความหมาย, รักจะสูบ ต้องสูบตามกฎ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu