ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี หมายถึง, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี คือ, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี ความหมาย, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี

     กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะผู้ขับขี่เลือกสวมรองเท้าที่ใส่แล้วกระชับเท้า ไม่สวมใส่รองเท้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเท้าในการขับรถ เพราะจะทำให้เหยียบเบรกและคันเร่งไม่ถนัด ห้ามจัดเก็บรองเท้าหรือสิ่งของไว้บริเวณใต้เบาะที่นั่งคนขับ ให้จัดเก็บไว้บริเวณใต้เบาะคนนั่งด้านหน้า หรือเบาะด้านหลังรถ เพราะหากหยุดรถ อาจเข้าไปติดใต้แป้นเบรก ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ 
     การเลือกรองเท้าขับรถและการจัดเก็บรองเท้าหรือสิ่งของในรถไม่ถูกที่แม้ดูจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะวิธีเลือกรองเท้าขับรถและการจัดเก็บสิ่งของในรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย ดังนี้ 
การเลือกสวมรองเท้า    
  • ผู้ขับขี่ควรสวมรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ใส่แล้วกระชับเท้า ส้นรองเท้าไม่สูงหรือหนาเกินไป เพราะจะทำให้เหยียบคันเร่งและเบรกไม่ถนัด รวมถึงไม่สามารถกะน้ำหนักในการเร่งความเร็ว และหยุดรถได้อย่างเหมาะสม
  • ควรเลือกสวมรองเท้าที่มีพื้นยางบริเวณส้นเท้า ไม่สวมใส่รองเท้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเท้าในการขับรถ เพราะจะทำให้เหยียบเบรกและคันเร่งไม่ถนัด รวมถึงไม่สวมรองเท้าแตะที่เปียกน้ำ หรือรองเท้าที่หมดอายุการใช้งาน เพราะพื้นยางของรองเท้าอาจเสื่อมสภาพ ทำให้เหยียบแป้นเบรกพลาด จนเป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้
  • กรณีไม่สวมรองเท้าขับรถ ห้ามจัดเก็บรองเท้าไว้บริเวณใต้เบาะที่นั่งคนขับ ใกล้กับคันเร่งหรือเบรก ให้จัดเก็บไว้บริเวณใต้เบาะคนนั่งด้านหน้า หรือเบาะด้านหลังรถ เพราะหากหยุดรถกะทันหัน รองเท้าอาจเข้าไปติดใต้แป้นเบรก ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่สร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้
การจัดเก็บสิ่งของ
  • ผู้ขับขี่ควรจัดเก็บสิ่งของในรถให้เป็นระเบียบ ไม่วางสิ่งของที่กลิ้งได้ไว้บริเวณใต้เบาะที่นั่งหรือบนตักคนขับ เช่น ขวดน้ำ ตลับแป้ง ลิปสติก โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น เพราะสิ่งของเหล่านี้อาจหล่นและกลิ้งเข้าไปติดใต้แป้นเบรก ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
  • เพื่อความปลอดภัย ควรนำสิ่งของใส่กล่อง และวางไว้ด้านเบาะหลังรถ หรือกระโปรงท้ายรถ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการจัดเก็บร้องเท้าและสิ่งของไม่ถูกวิธี
แหล่งที่มา : https://carebest.blogspot.com/2012/05/blog-post_6933.html#links

รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี หมายถึง, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี คือ, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี ความหมาย, รองเท้าขับรถ-จัดเก็บสิ่งของถูกวิธี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu