ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด หมายถึง, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด คือ, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด ความหมาย, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด


      สำหรับนักท่องราตรี ผู้ที่ชอบทำงานหรืออ่านหนังสือดึกๆ ตลอดจนติดละคร ติดรายการโทรทัศน์ จนทำให้ต้องนอนดึกอยู่เป็นประจำนั้น รู้หรือไม่ว่า? มีโทษต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง เพราะการนอนดึก จะทำให้ระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายมีปัญหา เสมือนเครื่องจักรที่ทำงาน Overload จนทำให้เครื่องรวน ซึ่งสามารถจำแนกได้คร่าวๆ ดังนี้
  • ระบบทางเดินอาหาร 
      การนอนดึกทำให้ระบบการย่อยอาหารของมนุษย์ทำงานไม่เป็นปกติ ย่อยอาหารลำบาก ก่อให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ดังนั้นหากจำเป็นต้องนอนดึก ก็อย่ารับประทานอะไรที่ย่อยยาก หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ ควรเน้นเป็นผัก ผลไม้ หรือธัญพืช จะดีกว่าครับ
  • ระบบทางเดินหายใจ 
      การนอนดึกจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำและความชื้น  ซึ่งตามปกติร่างกายจะต้องอาศัยความชื้นเพื่อเอาออกซิเจนไปแลกเลือดดำให้เป็นเลือดแดง เมื่อความชื้นน้อยลงก็จะทำให้รู้สึกอึดอัด หายใจไม่ออก ปอดทำงานไม่สะดวก
  • ระบบภูมิคุ้มกัน 
      การนอนดึกส่งผลต่อความแข็งแรงของเม็ดเลือดขาว และกลไกการตอบสนองภูมิคุ้มกันต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งมีหน้าที่ในการต่อสู้กับเชื้อโรค ดังนั้นการนอนดึกจึงทำให้ป่วยง่าย ร่างกายไม่แข็งแรง ซีดเซียว ไม่มีชีวิตชีวา ตลอดจนอาจเพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง เนื่องจากวงจรการหลั่ง ฮอร์โมนของร่างกายแปรปรวน
       นอกจากนี้การนอนดึกยังส่งผลให้ร่างกายดูซีดเซียว ไม่มีน้ำมีนวล สมองเบลอ หลงๆ ลืมๆ อาจเกิดอาการหลับใน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ร่างกายขาดน้ำ ไตทำงานหนัก แถมยังมีส่วนทำให้อ้วนได้อีกด้วย เห็นไหมละครับว่า เพียงแค่นอนดึกก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้อย่างมากมายเพียงใด เพราะฉะนั้น หันมาทำจิตใจให้สงบ และเข้านอนแต่หัวค่ำกัน
แหล่งที่มา : https://www.bejame.com/article/1615

นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด หมายถึง, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด คือ, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด ความหมาย, นอนดึก ให้ผลเสียมากกว่าที่คิด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu