ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย หมายถึง, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คือ, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ความหมาย, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย


       เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) เป็นเกมโชว์การทำอาหาร ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.45 น. - 00.45 น. โดยเริ่มอากาศครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555 ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ตามรูปแบบของรายการ ยุทธการกระทะเหล็ก (อังกฤษ: Iron Chef ญี่ปุ่น: 料理の鉄人) ที่ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2536 โดยได้รับลิขสิทธิ์จากบริษัท ฟูจิ ครีเอทีฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตรายการนี้ ในอีกหลายภาษา
รูปแบบของรายการ
      จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ดังนี้
ช่วงสรรหาผู้ท้าชิง
      ประธานสรรหาทั้ง 3 คน จะทำการคัดสรรเชฟที่มีฝีมือจากทั่วสารทิศ มาเป็น ผู้ท้าชิง พร้อมกับดารารับเชิญ 3 ท่าน ซึ่ง ผู้ท้าชิงจะมาทำอาหารเมนูพิเศษเฉพาะตัว (Signature Dish) จากวัตถุดิบหลักที่ทางรายการกำหนดมาให้ ในแต่ละสัปดาห์ ให้ประธานสรรหาและดารารับเชิญ 3 ท่านชิมกัน
ช่วงเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย
      ผู้ท้าชิง จะต้อง ท้าชิง ทำอาหารกับ เชฟกระทะเหล็ก ประจำรายการ
      กติกา : ผู้ท้าชิง มีสิทธิ์เลือกว่า ต้องการอยากประลองยุทธ์กับเชฟกระทะเหล็กท่านใด (เชฟกระทะเหล็ก อาหารไทย, เชฟกระทะเหล็ก อาหารญี่ปุ่น, เชฟกระทะเหล็ก อาหารตะวันตก และ เชฟกระทะเหล็ก อาหารจีน) โดยทั้งสองฝ่ายจะมีวัตถุดิบหลักและเวลาเป็นตัวกำหนดสำหรับการแข่งขัน (เวลาที่กำหนดในการแข่งขัน คือ 60 นาที) มีการนำเสนอ, การแสดงความคิดเห็น และการตัดสิน หลังผู้ท้าชิงและเชฟกระทะเหล็ก ทำอาหารเสร็จเรียบร้อย จะต้องนำเสนออาหารของตัวเองต่อกรรมการก่อนชิม จากนั้นคณะกรรมการจะทำการแสดงความคิดเห็น พร้อมตัดสินว่า...อาหารจานใดระหว่าง ผู้ท้าชิง หรือ เชฟกระทะเหล็ก จะมีรสชาติชนะใจกรรมการ
ช่วงโรงเรียนกระทะเหล็ก
       เชฟกระทะเหล็ก จะมาสาธิตการทำอาหารให้แก่ดารารับเชิญและผู้ชมทางบ้านที่สมัครเข้ารวมรายการ รวม 6 ท่าน หลังจากนั้นจะเลือกผู้ร่วมรายการ 2 ท่าน มาทำอาหารตามเชฟกระทะเหล็ก ซึ่งผู้ร่วมรายการที่เหลือ 4 คน จะทำการชิมและให้คะแนนว่าอาหารที่คนไหนทำ อร่อยกว่ากัน คนที่ได้คะแนนมากกว่า จะได้เป็น นักเรียนดีเด่น และได้รับประกาศณียบัตรเป็นของที่ระลึก
รูปแบบของรายการในอดีต (25 มกราคม พ.ศ 2555 - 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555)
ช่วงประลองยุทธ์
       3 ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับการคัดเลือกจากประธานสรรหาทั้ง 3 ท่าน จะต้องทำการประลองยุทธ์กับทีม เชฟกระทะแหลก (ดารารับเชิญ 6 ท่าน) ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนมาเป็นแสดงภาพผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 ท่าน เวลาแข่งขัน โดยตัดภาพทีม เชฟกระทะแหลก ออกไป เนื่องจากมีผู้ชมจำนวนมากไม่พอใจเกี่ยวกับท่าทางในการทำอาหารด้าน เซฟกระทะแหลก
       กติกา : ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับวัตถุดิบหลักในการทำอาหารคนละ 1 อย่างตามจำนวนที่จำกัดไว้ โดยทำการจับฉลากล่วงหน้า ซึ่งผู้เข้าแข่งขัน ก็ไม่สามารถทราบว่า ได้วัตถุดิบอะไร และจะทำอย่างไร ให้วัตถุดิบปริศนาถูกแปลงสภาพมาเป็นอาหารชั้นเลิศตามเวลาที่กำหนดให้ (เวลาที่กำหนดในการแข่งขัน คือ 15 นาที)
ช่วงนักชิมปริศนา
       3 ผู้เข้าแข่งขัน จะได้รับโจทย์การทำอาหาร ให้กลุ่มผู้ชิมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละสัปดาห์ ยกตัวอย่างเช่น

เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย หมายถึง, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คือ, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย ความหมาย, เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu