ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คู่มือเที่ยวลาว, คู่มือเที่ยวลาว หมายถึง, คู่มือเที่ยวลาว คือ, คู่มือเที่ยวลาว ความหมาย, คู่มือเที่ยวลาว คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คู่มือเที่ยวลาว

++ ภาษาลาวเพื่อการท่องเที่ยว ++
++
ข้อมูลประเทศลาว ++

ประเพณีที่ควร...และ...ไม่ควรปฏิบัติเมื่อไป...เที่ยวลาว

1. ลาวทักทายกันด้วยคำว่า

การเดินทางไปเที่ยวลาว

          การเดินทางไปเที่ยวสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นับวันสะดวกสบายสำหรับชาวไทย เนื่องจากไม่ต้องขอวีซ่าล่วงหน้า หิ้วกระเป๋าหรือเป้สะพายหลังไปประทับลงตราที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองได้เลย หากมีหนังสือเดินทาง หรือถ้าหากไม่มีก็ยื่นเอกสารขออนุญาตเข้าประเทศชั่วคราว ณ จุดนั้นๆ 
       
          แต่ก็ไม่ควรจะลืมว่าไปลาว เป็นการเดินทางไปต่างประเทศ ไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง แม้จะใกล้เคียง แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เหมือนกับประเทศไทยเลยทีเดียว เรื่องนี้สำคัญ..

         
       
          จากจังหวัดอุบลราชธานี นั่งรถโดยสารประจำทางผ่านทางช่องเม็ก-วังเต่า เข้าไปถึงเมืองปากเซ แขวงจำปาสักในภาคใต้ จากอุดรธานี-หนองคาย ข้ามสะพานมิตรภาพเข้าเวียงจันทน์ จากมุกดาหารข้ามสะพานมิตรภาพแห่งใหม่ไปเมืองไกสอน พมวิหาน (สะหวันนะเขต) จากนครพนมข้ามเรือเข้าเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน หรือ จาก อ.บึงกาฬ จ.หนองคายไปเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ
       
          ทางภาคเหนือ ต้นทางจะอยู่ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ข้ามแม่น้ำโขงไปยังเมืองต้นผึ้ง เมืองเอกของแขวงบ่อแก้ว แต่ต้นทางใหญ่ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศจะอยู่ที่ อ.เชียงของ ลงเรือที่นั่นล่องไปตามลำน้ำเฮฮาไป กินลมชมวิวไป 2 วันกับ 1 คืนก็ถึงหลวงพระบาง เมืองมรดกโลก
       
          ตามแนวชายแดนทางบกความยาวกว่า 1,000 กิโลเมตรตั้งแต่เหนือจรดใต้ซึ่งมีอาณาเขตติดกับจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยนั้น มีช่องทางเข้าไปท่องเที่ยวในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กว่า 10 จุด เกือบทั้งหมดเป็น

คู่มือเที่ยวลาว, คู่มือเที่ยวลาว หมายถึง, คู่มือเที่ยวลาว คือ, คู่มือเที่ยวลาว ความหมาย, คู่มือเที่ยวลาว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu