ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หมายถึง, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร คือ, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ความหมาย, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

คติ “ชื่อเสียงโด่งดัง คนนิยมชมชอบ”
เครื่องสักการะ ธูป 3 ดอก เทียนคู่ ทองคำเปลว

ประวัติ / ความเป็นมา
          วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม "วัดระฆัง" เป็นพระอารามหลวงชั้นโท เดิมชื่อว่า “วัดบางว้าใหญ่” เป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา พระอุโบสถเป็นสถาปัตยกรรมในสมัยรัชกาลที่ 1 มีลายหน้าบันเป็นรูปนารายณ์ทรงครุฑ ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังพระอุโบสถนี้ เป็นที่ประดิษฐานของพระประธานซึ่งรัชกาลที่ 5 ทรงเรียกว่า “พระประธานยิ้มรับฟ้า” นอกจากนี้ยังมีหอไตรเป็นรูปเรือนสามหลังแฝด ภายในมีภาพจิตรกรรมที่สำคัญหลายแห่งทั้งบานประตู และฝาผนังรวมทั้งตู้พระไตรปิฏกสมัยกรุงศรีอยุธยา

          วัดระฆัง เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สมเด็จพระราชาคณะในสมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งเป็นพระเถระผู้ทรงเกียรติคุณ วิทยาคุณโด่งดังมากแต่อดีตจวบจนปัจจุบันการไปสักการะสมเด็จพุฒาจารย์ เพื่อขอพรโดยการสวดคาถาชินบัญชรเมื่อสวดจบแล้ว ปักธูปที่กระถางและปิดทองที่รูปปั้น แล้วอย่าลืมพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

การเดินทางไปยังวัดระฆังโฆสิตารามมรมหาวิหาร
สถานที่ตั้ง  ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย 
การเดินทาง โดยรถประจำทาง สาย 19, 57
ทางเรือ โดยเรือด่วนเจ้าพระยาแล้วลงที่ท่ารถไฟ หรือท่าวังหลัง
หรือข้ามฝากที่ท่าช้างแล้วขึ้นที่ท่าเรือวัดระฆัง

ข้อมูลจาก : ไหว้พระ 9 วัด


วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หมายถึง, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร คือ, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ความหมาย, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu