ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อธิษฐานรัก, อธิษฐานรัก หมายถึง, อธิษฐานรัก คือ, อธิษฐานรัก ความหมาย, อธิษฐานรัก คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อธิษฐานรัก

แนวละคร : โรแมนติก ดราม่า

บทประพันธ์ : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พานิชย์

บทโทรทัศน์ : ต้นหอม - จีบี้ – รุรี

ควบคุมบทโทรทัศน์ : นิพนธ์  ผิวเณร , สันต์  ศรีแก้วหล่อ

กำกับการแสดง : สันต์  ศรีแก้วหล่อ

อำนวยการผลิต : ถกลเกียรติ  วีรวรรณ , นิพนธ์  ผิวเณร

ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง ททบ.5

 

 



นักแสดง อธิฐานรัก

1. กัปตัน - ภูธเนศ หงส์มานพ รับบทเป็น ผาหลวง
2. พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร รับบทเป็น ม.ร.ว.หญิง อิงฟ้า
3. แอน - อลิชา ไล่สัตรูไกล รับบทเป็น การะเกด
4. อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ รับบทเป็น ม.ร.ว.เพชรแท้
5. นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบทเป็น ผาเรียง
6. ปวีณา ชารีฟสกุล รับบทเป็น ม.จ.หญิง เคียงเดือน
7. เกรียงไกร อุณหะนันทน์ รับบทเป็น ม.จ.องค์อินทร์
8. หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร รับบทเป็น เทพ
9. เปิ้ล - ภารดี อยู่ผาสุก รับบทเป็น ลลิล
10. ฝันเด่น จรรยาธนากร รับบทเป็น คำหลาว
11. ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบทเป็น เสี่ยเฮง

นักแสดงรับเชิญ

 

1.โอ - อนุชิต สหพันธ์พงษ์ รับบทเป็น ผาเรียง (หนุ่ม)

2. จ๊ะจ๋า - พริมรตา เดชอุดม รับบทเป็น ม.จ.หญิง เคียงเดือน (สาว)
3. อัครพล ทองธราดล รับบทเป็น ม.จ.องค์อินทร์ (หนุ่ม)

ข้อมูลจาก : 

    https://www.scenario.co.th
    https://kanmuang.org/board2/data/8/0005-1.htm

เรื่องย่อ อธิฐานรัก

ม.ร.ว.หญิง อิงฟ้า(พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) เป็นสาวสวย อาร์ตติสต์แหกคอก ถูกกดดันจากพ่อแท้ๆ  ม.จ.องค์อินทร์(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ให้แต่งงานกับ ม.ร.ว.เพชรแท้  (อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์) นักการทูตหนุ่มอนาคตไกล แต่บ้าวัตถุ อิงฟ้าทนการบังคับไม่ไหว   จึงหนีไปเที่ยวงานสลุงหลวง ที่จังหวัดลำปาง ม.จ.องค์อินทร์จึงสั่งให้ เทพ(หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร) ลูกน้องคนสนิทไปตามตัวกลับมา

บ่อยครั้งอิงฟ้ามักจะฝันถึงแม่  ม.จ.หญิง เคียงเดือน(ปวีณา ชารีฟสกุล) กับพระธาตุลำปางหลวง อิงฟ้าจึงตามความฝัน เดินทางมากราบนมัสการพระธาตุใน จ.ลำปาง ในเวลาเดียวกันกับชายรูปงามคนหนึ่งชื่อผาหลวง(กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ) ทั้งสองมากราบพระธาตุด้วยความเคารพโดยหารู้ไม่ว่าทั้งสองมีบางอย่างที่เชื่อมโยงถึงกัน

ผาหลวงมีพระพุทธรูปที่ทับทิมหายไป ในขณะที่อิงฟ้ามีแหวนทับทิมที่ถูกแกะจากพระพุทธรูป ความจริงแล้วม.จ.เคียงเดือนแม่ของอิงฟ้า เคยเป็นคู่รักกับผาเรียง(นิรุตติ์ ศิริจรรยา)พ่อของผาหลวง ความรักของทั้งคู่ถูกกีดขวางเพราะผาเรียงเป็นแค่ชาวบ้านหาของป่าธรรมดา  ทั้งสองถูกแยกจากกันทั้งที่ยังรักกันมาก  หลังแต่งงานกับองค์อินทร์ เคียงเดือนและผาหลวงเคยมาอธิษฐานที่พระธาตุแห่งนี้ขอให้ลูกทั้งสองของตน ได้พบรักแท้แม้สักครั้งหนึ่งในชีวิต จนถึงปัจจุบันดูราวกับคำอธิษฐานนั้นยังคงอยู่  หรือมนต์พระธาตุจะดลบันดาลให้ ทายาทของผาเรียงและเคียงเดือนมาพบกัน

ทั้งอิงฟ้าและผาหลวงมาพบกันเพราะความเข้าใจผิดในงานสลุงหลวง  อิงฟ้าเข้าใจว่าผาหลวงขโมยกระเป๋าเงินของตนไป แต่ผาหลวงพิสูจน์ความบริสุทธิ์โดยการให้อิงฟ้าค้นตัว ซึ่งก็ไม่พบอะไร อิงฟ้าเลยให้ผาหลวงหาที่อยู่ให้ ระหว่างที่ตนรอกระเป๋าเงินคืน

ผาหลวงมีเพื่อนสนิท เป็นสาวชาวเหนือเช่นเดียวกันชื่อการะเกด(แอน-อลิชา ไล่สัตรูไกล) ผาหลวงและการะเกดเป็นผู้นำชมรมรักเมือง  ทั้งคู่กำลังมีปัญหากับเสี่ยเฮง(ทนงศักดิ์ ศุภการ) เจ้าของรีสอร์ทที่สร้างบุกรุกพื้นที่อุทยาน เสี่ยเฮงจับตัวการะเกดไปกักขังไว้  เพราะผาหลวงและคำหลาว(ฝันเด่น จรรยาธนากร) เพื่อนสนิทจอมทะเล้น มีหลักฐานวีดีโอบทสนทนาของเสี่ยเฮงกับเพื่อนที่ยืนยันว่า   เสี่ยเฮงบุกรุกที่ดินเขตอุทยานจริงๆ  ผาหลวงเป็นห่วงการะเกดมาก  ระหว่างออกติดตามการะเกด  อิงฟ้าจอมซนที่ชอบแส่ไปทุกเรื่องขอติดตามไปด้วย   ผาหลวงและอิงฟ้าหลงทางเข้าไปในป่า  ขณะที่ฝนตกหนักจนทางขาด  ผาหลวงและอิงฟ้าต้องรอนแรมอยู่ในป่ารอน้ำลด ทั้งคู่พยายามหาทางเอาตัวรอดในป่า  นิสัยจอมแส่และสนุกไปทุกเรื่องเหมือนเด็กๆของอิงฟ้า  กวนใจหนุ่มผู้เคร่งขรึมเป็นอย่างยิ่ง  เพราะอิงฟ้าดูเป็นคุณหนูอาร์ตติสต์ที่สนุกกับทุกเรื่อง จนดูเหมือนไม่เคยเอาสาระกับอะไรเลย

ความผูกพันระหว่างผาหลวงและอิงฟ้าเพิ่มพูนขึ้น ทุกคืนอิงฟ้ามักจะได้ยินเสียงซึงอันเศร้าสร้อยของผาหลวง ที่ล่องลอยมากับสายลม  อิงฟ้าได้เห็นความเศร้าและความตั้งใจจริงของผาหลวงที่จะทำงานเพื่อรักษาผืนป่าเพื่อวัฒนธรรม

การนัดแลกเปลี่ยนภาพวีดีโอของเสี่ยเฮงและตัวการะเกดเริ่มขึ้น กลุ่มขององค์อินทร์และเพชรแท้ที่ตามหาลูกสาวตามเข้ามาสมทบ   ทำให้เสี่ยเฮงเข้าใจผิด คิดว่าผาหลวงแจ้งตำรวจ ในที่สุดอิงฟ้าก็ถูกเสี่ยเฮงจับตัวไปอีกคนหนึ่ง

อิงฟ้าตัดสินใจเปิดเผยฐานะอันสูงส่งของตนเองเพื่อให้การะเกดรอดตัวไป  โดยอิงฟ้าอ้างว่า  ตนมีเส้นสายสามารถช่วยให้เสี่ยเฮงรอดพ้นจากคดีบุกรุกป่าได้ เสี่ยเฮงยอมตกลง การะเกดจึงถูกปล่อยตัวกลับมา  ผาหลวงรู้สึกเศร้าสร้อยและโมโหที่อิงฟ้าทำแต่เรื่องงี่เง่า  แต่เค้าก็เริ่มรู้สึกประหลาดใจที่ไม่สามารถสลัดภาพรอยยิ้มอันสดใสของอิงฟ้าออกไปจากใจได้  

            ผาหลวงติดต่อให้ม.จ.องค์อินทร์  พ่อของอิงฟ้ามาช่วยเหลือ   เสี่ยเฮงสืบทราบมาว่า อิงฟ้าโกหก  หล่อนไม่มีอำนาจในรัฐบาลที่จะมาช่วยเขาให้พ้นคดี  เสี่ยเฮงจึงพาอิงฟ้าขึ้นรถหนีความผิด  ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ  อิงฟ้าได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง  กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนอยู่โรงพยาบาล

            หลายวันต่อมา  อิงฟ้าฟื้นจากอาการเจ้าหญิงนิทราแต่กลับจำอะไรไม่ได้เลย ม.จ. องค์อินทร์ผู้ชาญฉลาด จัดการใส่ความจำใหม่ให้อิงฟ้า  เป็นศิลปินสาวสวยสดใสและเต็มไปด้วยรอยยิ้มกลายเป็นสาวไฮโซที่หรูหรา มีตำแหน่งการงานในกระทรวงวัฒนธรรม และใส่ความจำใหม่ว่า คนที่อิงฟ้ารักมานานคือ  ม.ร.ว.เพชรแท้

            หญิงสาวไร้ความจำที่มีแต่หัวใจ ถูกโปรแกรมสมองและความคิดใหม่อย่างมีระบบทีละเล็กละน้อย   ผ่านไปหนึ่งปีผาหลวงได้พบกับอิงฟ้าอีกครั้ง  ซึ่งปัจจุบันอิงฟ้าเป็นม.ร.ว.หญิงสวยสง่าเชิดหยิ่งผิดไปจากอิงฟ้าคนเดิม อิงฟ้ามาทำหน้าที่ดูแลคณะดนตรีพื้นเมืองของผาหลวงและการะเกด ที่สำคัญอิงฟ้าจำผาหลวงไม่ได้ !

            ผาหลวงน้อยใจกับสายตาเย็นชา  และท่าทางห่างเหิน  ที่สำคัญอิงฟ้ากำลังจะแต่งงานกับเพชรแท้ ผาหลวงถอดใจจะกลับบ้านเกิดหลายหน แต่ในที่สุดผาหลวงก็พบว่า อิงฟ้ากำลังอยู่ในอันตราย เพชรแท้ไม่ได้รักอิงฟ้า แต่ต้องการครอบครองวังแดงที่มีมูลค่านับพันล้าน

            ผาหลวงตัดสินใจยอมลดตัวลงไปเป็นคนรับใช้ในวังแดง ขับรถให้อิงฟ้าเพื่อดูแลอิงฟ้า ผาหลวงตั้งใจจะพาเธอกลับไปจ.ลำปาง  เขาจะทำทุกอย่างให้สาวน้อยสดใสคนเดิมของเขากลับคืนมาให้ได้ ระหว่างที่ผาหลวงอยู่ดูแลอิงฟ้าในวังแดง องค์อินทร์ผู้เย่อหยิ่งเต็มไปด้วยความโกรธแค้น  เขารอเวลาแก้แค้นมานานแล้ว  ในที่สุดฟ้าก็ส่งผาหลวงลูกชายของผาเรียงมาให้  องค์อินทร์จัดการทรมานผาหลวงจนผาหลวงแทบทนไม่ได้ แต่ผาหลวงก็ต้องอดทน เพราะเขาจะต้องคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่อิงฟ้า    อิงฟ้าไม่ได้ถูกเพชรแท้หลอกเท่านั้น  หล่อนกำลังได้รับอันตรายจากลลิล(เปิ้ล-ภารดี อยู่ผาสุข) คู่นอนของเพชรแท้ที่จ้องทำร้ายอิงฟ้าด้วยความหึงหวง

            ผาหลวงพยายามวางแผนเปิดโปงอดีตที่แท้จริงของอิงฟ้า  เพื่อให้อิงฟ้ารู้ตัวถึงจุดประสงค์ร้ายของเพชรแท้ แต่เพชรแท้รู้ตัวก่อนจึงส่งคนมาทำร้ายผาหลวง  จนได้รับบาดเจ็บสาหัสตกน้ำหายตัวไป อิงฟ้าเริ่มสงสัยในความทรงจำส่วนที่หายไปของตนมากขึ้น  จึงตัดสินใจออกตามหาผาหลวง   อิงฟ้าเดินทางมาถึงจ.ลำปาง   มาที่บ้านของผาหลวง  หล่อนได้พบกับผาเรียงที่หายตัวเข้าป่าไปนาน   อิงฟ้ารู้จากผาเรียงว่าแม่ของตนและพ่อของผาหลวงนั้นเป็นคู่รักกัน   อิงฟ้าเกิดความสับสนในใจมาก  จึงเดินทางมาอธิษฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพระธาตุลำปางหลวงช่วยเหลือ  และขณะที่เดินอยู่ในบริเวณพระธาตุนั้นเอง  อิงฟ้าก็ถูกรถมอเตอร์ไซด์เฉี่ยวล้มลง  ความทรงจำของอิงฟ้ากลับคืนมา  แต่ผาหลวงหายตัวไป ไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย

            ทางด้านผาหลวงหลังรอดตายมาได้ด้วยการช่วยเหลือของชาวบ้าน  แต่นิ้วเจ็บเกือบจะพิการ ดีดซึงไม่ได้ ผาหลวงเสียใจมาก  เพราะการดีดซึงคือสิ่งที่เขารักที่สุด  แต่กระนั้นผาหลวงก็ตัดสินใจกลับไปหาอิงฟ้า

            อิงฟ้าบอกกับผาหลวง   พ่อและแม่ของเราไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ก็จริง แต่เราสองคนนั้นไม่ใช่  แม้จะเป็นราชนิกูลและคนดีดซึงธรรมดา  แต่เราจะพิสูจน์ให้เห็นว่าความรักอยู่เหนือความแตกต่างทุกประการ เราจะครองคู่กันให้ได้ หลังจากอิงฟ้ารู้ความจริงทั้งหมด ก็ปฏิเสธการแต่งงานกับม.ร.ว.เพชรแท้ทันที  เพชรแท้เลยจับท่านชายองค์อินทร์เป็นตัวประกัน  ผาหลวงเข้าปกป้ององค์อินทร์และอิงฟ้าจนถูกยิง  อาการเป็นตายเท่ากัน เคียงเดือนอธิษฐานให้ลูกทั้งสองพบรักแท้เหมือนเช่นตน  แต่ความรักแท้ของตนนั้น ไม่มีโอกาสได้ครองรัก  หรือว่าอิงฟ้าและผาหลวงจะไม่ได้ครองรักเหมือนกับผาเรียงและเคียงเดือน ค่ำคืนยาวนานผ่านไป   หน้าห้องไอซียูอิงฟ้านั่งรอปาฏิหาริย์มนต์แห่งพระธาตุลำปางหลวง จะปกป้องชายหนุ่มต่ำต้อยที่มีหัวใจงดงาม  ความรักแท้และรักเดียวของเธอหรือไม่?    สุดท้ายเรื่องราวความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร?ติดตามชมได้ในละคร “อธิษฐานรัก” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส 20.25 น. ช่อง 5 ประเดิมตอนแรก จันทร์ที่ 10 มี.ค.นี้


อธิษฐานรัก, อธิษฐานรัก หมายถึง, อธิษฐานรัก คือ, อธิษฐานรัก ความหมาย, อธิษฐานรัก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu