ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หมายถึง, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ คือ, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ความหมาย, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์

ชื่อจริง  : ปองศักดิ์  รัตนพงษ์

ชื่อเล่น : อ๊อฟ
วันเกิด  : 22 มีนาคม 2528 

ส่วนสูง  : 176 ซม. 

ดนตรีที่ชอบ  : Pop, Classical, Jazz, R&B, Hip Hop



เส้นทางสู่วงการเพลง

      ปี พ.ศ. 2547 อ๊อฟได้เข้าร่วมเป็น 1 ใน 12 นักล่าฝันที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ UBC Academy Fantasia Season 1 ของ UBC ซึ่งมีรูปแบบเป็นรายการเรียลริตี้โชว์ที่ผู้ชมสามารถชมชีวิตนักล่าฝันได้ตลอด 24 ชม. และสามารถร่วมโหวตให้กับ เหล่าบรรดานักล่าฝันเพื่อให้สามารถอยู่ในโครงการได้จบครบจำนวน 9 สัปดาห์์ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ผู้ชมจะได้รับชมคอนเสิร์ตที่ นักล่าฝันจะมาร้องเพลงตามโจทย์เพลงที่เปลี่ยนแปลงไปทุกสัปดาห์ี ซึ่งอ๊อฟก็สามารถอยู่ได้จนครบระยะเวลาที่กำหนด ตลอดที่ ร่วมโครงการ อ๊อฟได้ฉายแววของการเป็นนักร้องมืออาชีพในอนาคต ถึงแม้ว่าผลออกมา้อ๊อฟจะไม่ชนะเลิศการประกวด (ได้รอง อันดับ 2) แต่ก็ไม่อาจหยุดฝันของอ๊อฟได้ และความฝันของการเป็นนักร้องของอ๊อฟก็มาถึง

 

      อัลบั้ม Aof V-Friend เปิดตัวในวันที่ 14 ธัันวาคม 2547 เพลงแรก "จากคนรักเก่า" ก็ได้ปล่อยออกมา ไม่ช้าเพลงนี้ก็ระบาดเข้าสู่หัวใจแฟนคลับและแฟนเพลงทั้งประเทศในเวลาอันรวดเร็วทำให้ชื่อของอ๊อฟถูกจัดเป็นศิลปินหน้าใหม่ ที่น่าจับตามองและอ๊อฟก็ได้รับรางวัล ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยม Channel [V] วันที่ 17 พฤษภาคม 2548

 

      อ๊อฟกลับมาตอกย้ำความเป็นนักร้องคุณภาพด้วยการร้องเพลง "ตะวันยังมีให้เห็น" ใน อัลบั้มรวมศิลปิน A3 Project ซึ่งเพลง "ตะวันยังมีให้เห็น" ก็บาดหัวใจใครต่อใครกันไปทั้งบ้านทั้งเมือง โดยไม่รอช้าอ๊อฟได้มีส่วนร่วมในอัลบั้มCover รวมศิลปินที่ขายดีอีกอัลบั้ม นั่นคือ อัลบั้ม Gift โดยอ๊อฟรับหน้ี่าที่ร้องเพลง "อย่าใกล้กันเลย" และก็อีกเช่นเคยที่เพลงนี้จะติดหูและติดใจคนฟัง ทั้งรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่

 

      และในวันที่ 8 มิถุนายน 2549 วันที่ตอกย้ำความสำเร็จของ อ๊อฟ กับอัลบั้ม To Be Continued เพลง "หยุดไม่ได้ขาดใจ" ที่ได้พี่นิ่มสีฟ้ามาแต่งเนื้อร้องให้ ด้วยเนื้อหาที่โดนใจเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เข้ามาี่อยู่ในชาร์ตจัดอันดับของคลื่นวิทยุและกับ เพลง "คำถามที่ต้องตอบ" เป็นเพลงที่ทำให้อ๊อฟได้รับการยอมรับจากผู้ฟังว่า อ๊อฟคือนักร้องคุณภาพอย่างไม่ต้องสงสัยกับการ ถ่ายทอดอารมณ์ที่เข้าถึงในเนื้อเพลงทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ฮิต ที่สุดอีกเพลงหนึ่งของอ๊อฟ

 

      จากการที่อ๊อฟได้รักษามาตรฐานของความเป็นนักร้องคุณภาพ อ๊อฟจึงได้้่เป็นส่วนหนึ่งใน อัลบั้มสีฟ้า Deep BLue Project ที่เป็นอัลบั้มรวมเหล่าบรรดานักร้องคุณภาพเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น เจนนิเฟอร์ คิ้ม ใหม่ เจริญปุระ มาช่า เป็นต้น โดยอ๊อฟได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดบทเพลง "แพ้ภัยตัวเอง" และอีกครั้งที่เพลงนี้ก็ได้รับความนิยมตามคลื่นวิทยุต่างๆุจาก กระแสเรียกร้อง พี่นิ่ม สีฟ้าได้จัดคอนเสิร์ตสีฟ้าขึ้นมา 2 รอบ คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทำให้อ๊อฟได้ร่วมแสดงกับศิลปิน คุณภาพรุ่นพี่และอ๊อฟก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม อีกเช่นเคย

 

      ปี 2550 อ๊อฟมีโปรเจ๊คเพลงอยู่มากมาย มิถุนายนนี้ อัลบั้ม "Left The Celebration Album" 25 ปี พี่ดี้ นิติพงษ์ อ๊อฟได้ Cover เพลง "อย่าฝากความหวัง"กับเพลง"สายน้ำไม่ไหลกลับ" โดยเพลง "อย่าฝากความหวัง" ก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ฟัง และติดชาร์ตเพลงอีกเช่นเคย และในส่วนโปรเจ็กอัลบั้ม Cover เพลงสากล อัลบั้ม "Simply Emotions" ที่อ๊ีอฟได้ Cover เพลง "Unbreak My Heart" และ " Because of You"

 

      อัลบั้มเต็มลำดับที่ 3 "Offering Love" เพลง "ของที่เธอไม่รัก" ถูกส่งออกมาเป็นเพลงแรกด้วยความลงตัวของทั้งเนื้อเพลง และดนตรีเพลงนี้จึงกลายเป็นเพลงแรกของอ๊อฟที่ฮิีตติดชาร์ตทุกคลื่นวิทยุ ไม่รอช้าอ๊อฟก็ส่งเพลง "แทงข้างหลัง...ทะลุ ถึงหัวใจ" ออกมาตอกย้ำความสำเร็จ ด้วยเนื้อเพลงที่โดนใจรวมทั้งการถ่ายทอดบทเพลงที่สุดยอดของอ๊อฟ "เพลงแทงข้าง หลัง..ทะลุถึงหัวใจ" กลายเป็นเพลงที่ไต่อันดับชาร์ตเพลงตามคลื่นวิทยุต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ยิ่งเมื่อเอ็มวีที่อ๊อฟแสดงเองออกมา ให้ได้ชมก็ยิ่งส่งผลให้เพลงนี้ฮิตติดลมบนเลยทีเดียว....อัลบั้ม "Offering Love" นี้ถือว่าเป็นความลงตัวของอ๊อฟจริงๆ


อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หมายถึง, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ คือ, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ความหมาย, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu