ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 หมายถึง, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 คือ, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ความหมาย, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24

          การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก นับเป็นมหกรรมกีฬาของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก  และมีการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องยาวนานการเลือกประเทศไทย (กรุงเทพมหานคร) เป็นเจ้าภาพนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2547 ขณะนั้นมีเมืองจากชาติต่าง ๆ เข้าร่วมคัดเลือก ด้วยกันอีก 4 ชาติจากแคนาดา, โปแลนด์, ไต้หวัน และเม็กซิโก และกรุงเทพฯ ของเราก็ชนะใจกรรมการคือ คณะกรรมการสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยนานาชาติ หรือ FISU จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของที่มางานนี้

          ปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนและฤดูหนาวทุกๆ 2 ปี ซึ่งในปี พ.ศ. 2550 ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศเจ้าภาพในการจัด การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ( 24th UNIVERSIADE BANGKOK 2007) จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการจัดการแข่ง ขันที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 -18 สิงหาคม โดยมีประเทศที่ร่วมการแข่งขันกว่า 200 ประเทศ

         



สัญลักษณ์ประจำการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24

          สำหรับสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันครั้งนี้ ถูกออกแบบโดย เป็นลักษณะของเส้นสายทั้ง 5 สี ร้อยเรียงในรูปตัว U ซึ่งมาจาก คำว่า Universiade เปรียบได้ดังเส้นสายแห่งการถ่ายทอด ประสบการณ์ การแลกเปลี่ยนความรู้ และวัฒนธรรม ระหว่าง ตัวแทนนักกีฬา จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ใน 5 ทวีปทั่วโลก ทั้งหมดรวมกันเป็นหนึ่งเดียว พุ่งม้วนเข้าสู่สัญลักษณ์ลวดลาย สีเหลืองทอง อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย เปี่ยมล้นไปด้วย ความปิติยินดี และ ความภาคภูมิใจที่ได้รับเกียรติให้ เป็นศูนย์กลางแห่งการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม


ตัวนำโชค หรือ mascot

          ตัวนำโชค หรือ mascot คือ กระต่าย ชื่อ ไมตี้ ไมตรี (Mighty Maitri) แปลว่า พลังและมิตรภาพ เนื่องในปี พ.ศ.2550 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเลือก “กระต่าย” อันเป็นนักษัตรปีพระราชสมภพ เป็นสัญลักษณ์นำโชคในการแข่งขันครั้งนี้

          กระต่าย เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความว่องไว เฉลียวฉลาด อ่อนโยน พร้อมต้อนรับนักกีฬาทุกชาติด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ ทั้งรูปร่างหน้าตา สีสัน และกิริยาท่าทาง ล้วนแสดงออกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน อันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยที่สืบต่อกันมายาวนาน



คำขวัญ หรือ Theme ของการแข่งขัน

          คำขวัญหรือ Theme ของการแข่งขันในครั้งนี้คือ “ALL BECOME ONE” เป็นการแสดงถึงการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวของผู้คนทุกชนชาติ ทุกศาสนา จากกว่า 150 ประเทศ เข้าร่วมมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ของปัญญาชนที่กรุงเทพมหานคร

ดวงดาวเป็นหนึ่งเดียว

          เพลง ดวงดาวเป็นหนึ่งเดียว เป็นเพลงประจำการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ฉบับภาษาไทย หรือ official theme song ขับร้องโดย โจ-ป๊อป และซินเดอเรลล่า จากค่าย RS. Promotion

          ดวงดาวเป็นหนึ่งเดียว

A1
ดวงดาวบนฟ้ามากมาย
ส่องประกายแสงทุกค่ำคืน
หนึ่งดวงที่ทอแสง อาจไม่สว่างเหมือนดั่งแสง...ของตะวัน

A2
ดวงดาวต้องรวมกันไว้
เพื่อสาดแสงทุกดวงร่วมกัน
จับมือเธอกับฉัน ให้รู้ว่าเรานั้น... จากวันนี้กลายเป็นหนึ่งเดียว

* กีฬาสร้างโลกงดงาม ถึงแม้จะอยู่ห่างกันแสนไกล
ฝึกฝนและเตือนตัวเองไว้... น้ำใจนักกีฬา

** ต่างคนต่างมีที่มา เหมือนดวงดาวที่มาร้อยใจ
เพื่อสร้างความกลมเกลียว ไม่ว่าชนชาติใด
ให้โลกลือไปชั่วนิรันดร์
ต่างคนต่างมีที่มา ให้กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์
ให้เราเป็นหนึ่งเดียวหลอมหัวใจรวมกัน
เป็นเกมที่แสนสำคัญ... ของปัญญาชน

(Band/A1/ A2/*/** 2 Times)



All Become One

          เพลง All Become One เป็นเพลงประจำการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เป็น official theme song ในฉบับภาษาอังกฤษที่จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ให้แพร่หลาย โดยได้ “ลีเดีย- ศรัณญ์รัชต์ วิสุทธิธาดา” มาเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง

          All Become One

Many stars in the sky
They are shining every night
One star that lighten may not be bright and lively, like the sun

All stars should be combined
So they can share their starlight
Just lend me your hand, so that we can know, all stars can become one

Sport makes the world glory although we all live apart
Training reminding ourselves ... the spirit of athlete

We come from everywhere
Like the jointly shining star
To make harmony, beyond the nation
And Make it eternity
We come from everywhere
Using sport to make the bond
Let it united us, Preaching all our hearts
Become the greatest time... Universiade game


กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 หมายถึง, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 คือ, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ความหมาย, กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu