ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์), Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) หมายถึง, Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) คือ, Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) ความหมาย, Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์)

วันเกิด :  1965-12-19 
 ที่เกิด :  นอร์ฟอล์ค มลรัฐเวอร์จิเนีย 
 เมืองที่เกิด :  United States 

 
:: ประวัติย่อ :: จากผลงานหนังดราม่าขึ้นศาลที่เต็มไปด้วยความกระวนกระวายจากเสียงติ๊กต๊อกของนาฬิกา ไปจนถึงหนังระทึกขวัญไซโคสุดเครียด แกรี่ เฟลเดอร์ ยังรักษาความสามารถอย่างสม่ำเสมอในการทำให้คนดูนั่งไม่ติดเก้าอื้ เฟลเดอร์ได้สร้างชื่อในฮอลลีวู้ดถึงความเป็นยอดฝีมือในการสร้างงานระทึกขวัญ และความเชี่ยวชาญครอบคลุมไปถึงหนังอาชญากรรมและดราม่าแอ็คชั่น จนถึงดาร์กคอมเมดี้และนวนิยาย

ก่อนเรื่องราวทนายความใน RUNAWAY JURY เฟลเดอร์เคยทำเรื่องเกี่ยวกับตำรวจมาก่อน ในปี 2002 เขาเคยกำกับฯ หนังตอนให้กับรายการโชว์ FX ในชื่อ “The Shield” ผลงานเรื่องฮิตสร้างชื่อที่ยกระดับให้กับ FX จนได้รับรางวัลเอ็มมี่สามรางวัลและสองรางวัลลูกโลกทองคำ รวมทั้งรางวัลซีรี่ส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม ปีเดียวกันนั้นเฟลเดอร์ยังได้กำกับฯ หนังระทึกขวัญไซไฟแห่งอนาคต เรื่อง “Impostor” ให้กับ Dimension Films สร้างจากเรื่องสั้นโดย ฟิลลิป เค ดิ๊ค และแสดงโดยแกรี่ ซิไนส์ เป็นชายที่ต้องสงสัยว่าเป็นหุ่นแอนดรอยด์จากต่างดาว ในช่วงเวลาสงครามระหว่างมนุษย์และมนุษย์ต่างดาว

ในปี 2001 เฟลเดอร์ร่วมทีมทำงานกับไมเคิล ดักกลาส ดารารางวัลตุ๊กตาทอง และบริตตานีย์ เมอร์ฟีย์ ซึ่งกำลังเป็นดาวดวงใหม่ในตอนนั้น ในผลงานหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญของ Regency Enterprises เรื่อง “Don’t Say a Word” เรื่องราวของจิตแพทย์ คนลักพาตัว และสาวน้อยจิตไม่ปกติซึ่งเป็นคนกำความลับที่จะสามารถไขคดีนี้ได้ “Don’t Say a Word” นับว่าเปิดโอกาสของความท้าทายที่โดดเด่นให้กับเฟลเดอร์ เพราะแอ็คชั่นของเรื่องจะต้องคลี่คลายปมทั้งหมดออกมาภายในชั่วเวลาหนึ่งวัน

ในปี 1997 นักแสดงสาวอีกหนึ่งคนได้กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนใหม่ สืบเนื่องมาจากการทำงานร่วมกับเฟลเดอร์ เมื่อเฟลเดอร์ได้กำกับการแสดงให้แอชลีย์ จัดด์ และมอร์แกน ฟรีแมน ในงานหนังดัดแปลงจากนิยายของเจมส์ แพตเตอร์สัน ในเรือง “Kiss the Girls” ภาพยนตร์เรื่องที่ได้ทำให้จัดด์แจ้งเกิด และเป็นเรื่องแรกจากสองเรื่องที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จกับการจับคู่แสดงกับฟรีแมน

ในปีเดียวกันเฟลเดอร์ได้กำกับฯ หนังโทรทัศน์สองเรื่องด้วยกัน โดยเรื่องแรกเขาได้กำกับฯ ให้กับหนังตอนประทับใจเรื่อง “Homicide: Life on the Street” ชื่อตอน "The Subway" โดยมีดารารับเชิญ คือ วินเซนท์ โดโนฟริโอ ซึ่งได้รับรางวัล Peabody จากบทบาทชายที่ถูกผลักให้ปะทะกับรถใต้ดินที่กำลังเคลื่อนที่ และได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อต้องติดอยู่ระหว่างตัวรถไฟและชานชลา หนังตอนนี้ยังทำให้เกิดแรงบันดาลใจสร้างเป็นสารคดีของ PBS เกี่ยวกับเบื้องหลังงานสร้างของเรื่องนี้ เฟลเดอร์ยังได้ร่วมงานกับผู้อำนวยการสร้าง ทอม แฮงค์ส ในปี 1997 ในการกำกับฯ มินิซีรี่ส์ที่ได้รับรางวัลเอ็มมี่ เรื่อง “From the Earth to the Moon”

ก้าวแรกของเฟลเดอร์กับงานภาพยนตร์ ได้แก่งานหนังดาร์กคอมเมดี้ของ Miramax เรื่อง “Things To Do In Denver When You’re Dead” โดยมีแอนดี้ การ์เซีย แสดงเป็นหนึ่งในอาชญากรห้าคน ที่ทำงานแบบลวกๆ และในที่สุดก็ลงเอยด้วยอาการกลัวจนหัวหด ภาพยนตรืได้ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ Cannes Film Festival ในปี 1995 และทำให้เฟลเดอร์ได้รับสองรางวัลจากเทศกาลหนังดราม่าตำรวจ ที่ Cognac Festival du Film Policier

เมื่อปี 1993 ผลงานทางจอโทรทัศน์ของเฟลเดอร์ทำให้เขาได้รับรางวัลต่างๆ อาทิเช่น งานหนังตอนในซีรี่ส์ทาง HBO เรื่อง “Tales from the Crypt” ทำให้เขาได้รับรางวัล Cable Ace Award และเช่นกันในปี 1993 เฟลเดอร์ยังได้เข้ารอบเป็นครั้งที่สองในที่ Sundance Film Festival กับผลงานสารคดีชิ้นเอกความยาว 30 นาทีที่ใช้เวลาสามปีสร้างเรื่องราวชีวิตของนักมวยแห่งบรุ๊คลิน ฟิลลิป เปาลีน่า หนึ่งปีก่อนหน้านั้น โปรเจ็ควิทยานิพนธ์ USC เรื่อง “Air Time” หนังระทึกขวัญเกี่ยวกับอดีตนักตุ๋นที่เขย่าขวัญจิตแพทย์ผู้จัดรายการทอล์กโชว์ยามดึก ยังได้เข้ารอบที่ Sundance และในปี 1988 หนังสั้นเรื่อง “Terminal Round” ของเขาได้ฉายเป็นครั้งแรกที่ Mill Valley Film Festival ในแคลิฟอร์เนีย จบการศึกษาจาก USC School of Cinema and Television เฟลเดอร์เป็นสมาชิกของ Directors Guild's Special Projects Committee 
   

ประวัติเรียงตาม :: - ผลงานกำกับ

--------------------------------------------------------------------------------
ผลงานกำกับที่ผ่านมา
 
Runaway Jury(2004)   ... 
 

Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์), Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) หมายถึง, Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) คือ, Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) ความหมาย, Gary Fleder (แกรี่ เฟลเดอร์) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu