ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Lucy Liu (ลูซี่ ลิว), Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) หมายถึง, Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) คือ, Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) ความหมาย, Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Lucy Liu (ลูซี่ ลิว)

วันเกิด :  1968-12-02 
 ที่เกิด :  ควีนส์,นิวยอร์ค
 ปัจจุบันอยู่ที่ :  Lucy Alexis Liu c/o ALLY McBEAL Manhattan Beach Studios 1600 Rosecrans Ave. Building 4A 3rd floor Manhattan Beach, CA 90266
 เมืองที่เกิด :  United States
 ส่วนสูง :  160 
 
:: ประวัติย่อ ::  ครอบครัวของ ลูซี่ ลิว อพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ พ่อของเธอเป็นวิศวกร ส่วนแม่เป็นนักเคมีชีววิทยา

ลูซีได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์กอยู่ปีหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ลาออกด้วยเหตุผลที่ว่า บรรยากาศของที่นั่นดูจะ “ไม่เป็นมิตร” สำหรับชาวอเมริกันเชื้อสายจีนอย่างเธอเท่าใดนัก เธอย้ายไปเรียนที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน โดยเลือกเรียนสาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย ซึ่งในระหว่างนั้น เธอก็ได้เรียนศิลปะแขนงต่างๆ ทั้งการแสดง, การเต้นรำ, การใช้เสียง ฯลฯ ควบคู่กันไปด้วย

ต้นยุค 90 ลูซีเข้าสู่วงการแสดงด้วยการรับบทกระจิ๊บกระจ้อยในซีรีส์เรื่องดังหลายเรื่อง อาทิ Beverly Hills 90210, The X-Files และ ER จนกระทั่งในปี 1996 เราจึงมีโอกาสได้เห็นเธอบนจอใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อเธอได้รับเลือกให้รับบท “แฟนเก่าของ ทอม ครูซ” ในหนังสุดซึ้งที่หลายคนยกย่องว่า “จี๊ดเหลือหลาย” อย่าง Jerry Maguire (กำกับโดย คาเมรอน โครว์) อย่างไรก็ดี งานที่สร้างชื่อให้ลูซี หลิวจริงๆ กลับเป็นทีวีซีรีส์เรื่องที่ดังเอามากๆ อย่าง Ally McBeal ซึ่งเธอแสดงเป็นทนายความอารมณ์แปรปรวนได้อย่างมีเสน่ห์สุดๆ จนในที่สุดก็ถูกจับเซนต์สัญญาให้มาร่วมก๊วน เป็นนักแสดงประจำไปเสียเลย ความโด่งดังของ Ally McBeal ซึ่งแน่นอนว่า บวกกับฝีไม้ลายมือของเธอเองด้วย ส่งผลให้อนาคตของลูซีในแวดวงหนังใหญ่ สว่างสดใสยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า เธอได้ร่วมงานกับผู้กำกับดังๆ หลายต่อหลายคน อาทิ กับ ไบรอัน เฮลจ์แลนด์ (ผกก. A Knight’s Tale) ใน Payback (1999), กับ คลินต์ อีสต์วูด ใน True Crime (1999) และในที่สุดก็ได้รับบทเด่นจริงๆ โดยแสดงเป็น เจ้าหญิงเพ่ยเพ่ย ที่ถูกลักพาตัวไป จนคู่หูสุดป่วนซึ่งรับบทโดย เฉินหลง และ โอเวน วิลสัน ต้องติดตามไปช่วยเหลือ ใน Shanghai Noon (ทอม ดีย์, 2000)

ถึงตอนนั้น ดูเหมือนว่า อะไรๆ ก็ฉุดเธอไม่อยู่เสียแล้ว ลูซีได้รับเลือกให้เป็น 1 ในแก๊งสาวซ่าส์ “นางฟ้าชาร์ลี” ร่วมกับอีก 2 สาวสวยคือ คาเมรอน ดิแอซ และ ดรูว์ แบร์รีมอร์

Charlie’s Angels ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้ จนทำให้มีการสร้างภาค 2 ตามออกมาในปี 2002 (Charlie’s Angels ภาคแรก ออกฉายในปี 2000 ทั้ง 2 ภาคล้วนเป็นฝีมือการกำกับของ แม็ก จี)

ผลงานหลังจากนั้นของลูซี หลิว มีทั้งดีมากบ้าง (เช่น Chicago (2002) กำกับโดย ร็อบ มาร์แชล) และดีน้อยมากๆ บ้าง (อาทิ Ballistic: Ecks vs. Sever (2002) กำกับโดย วิชญ์ เกาไศยนันท์)

และในปี 2003 นี้ เธอก็ได้รับเลือกให้รับบทยัยตัวแสบ โอเรน อิชิอิ ในหนังของผู้กำกับแรงเหลืออย่าง เควนติน ตารันติโน…ไม่ต้องบอกกระมัง ว่าหนังเรื่องนั้นก็คือ… Kill Bill 



ผลงานแสดงที่ผ่านมา

 Lucky number slevin(2006)   ...ลินด์ซีย์ 
 
Domino(2005)   ...ทารีน ไมลส์ 
 
Kill Bill: Volumn 1(2003)   ...โอเรนอิชิ 
 
Charlie"s Angels: Full Throttle(2003)   ...อเล็กซ์ มันเดย์ 
 
Chicago(2003)   ...คิตตี้ แบกส์เตอร์  

Lucy Liu (ลูซี่ ลิว), Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) หมายถึง, Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) คือ, Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) ความหมาย, Lucy Liu (ลูซี่ ลิว) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu