ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน), Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) หมายถึง, Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) คือ, Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) ความหมาย, Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน)

:: ประวัติย่อ :: 
เป็นเวลาหลายปีที่ เอมิลี่ วัตสันได้กลายมาเป็นหนึ่งในดารานักแสดงหญิงที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงและได้รับความนิยมในวงการอย่างรวดเร็ว เธอได้รับความสนใจจากทั่วโลกจากผลงานการแสดงที่น่าจดจำของเธอโดยรับบทเป็น เบสส์ ในผลงานของ ลาร์ส วอน ทริเออร์เรื่อง Breaking The Waves ซึ่งเป็นงานภาพยนตร์เรื่องแรก และเป็นผลงานการแสดงที่ประทับใจที่สุดของเธอซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลลูกโลกทองคำในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมรวมทั้งรางวัล London Film Critics’ Circle Award สำหรับนักแสดงหน้าใหม่ชาวอังกฤษของปี 1997

เธอได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลลูกโลกทองคำเป็นครั้งที่สองนอกจากการได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล SAG และรางวัล BAFTA ในฐานะดารานำแสดงหญิงยอดเยี่ยมในปี 1999 สำหรับผลงานการแสดงที่เธอรับบทเป็นแจ๊คกี้จากภาพยนตร์เรื่อง Hilary and Jackie ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเศร้าของนักโทษสาวที่มีชื่อเสียงคือ แจ๊คเกอลีน ดู เพล์ ซึ่งกำกับการแสดงโดยอันนันด์ ทัคเกอร์

และในฤดูใบไม้ร่วงนี้นอกจากบทบาทของเธอจากภาพยนตร์เรื่อง Corpse Bride แล้ว วัตสันยังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Separate Lies ซึ่งจะออกฉายในวันที่ 7 ตุลาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนและกำกับการแสดงโดย จูเลี่ยน เฟลโลว์สซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองจากการเขียนบทภาพยนตร์และเป็นผลงานการกำกับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา โดยวัตสันแสดงเป็น แอนน์ ซึ่งมีความสุขกับการแต่งงานที่ไม่มีช่องว่างกับเจมส์ ซึ่งแสดงโดย ทอม วิลกินสัน (จากเรื่อง The Full Monty และเรื่อง In the Bedroom) จนกระทั่งการมาถึงของ บิลล์ แสดงโดย รูเพิร์ต เอเวอร์เร็ตต์ (จากเรื่อง My Best Friend’s Wedding) และอุบัติเหตุที่น่าเศร้าที่เกิดขึ้นในละแวกบ้านของพวกเขาเป็นเหตุทำให้ชีวิตของพวกเขาต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

ผลงานภาพยนตร์บางส่วนของวัตสันที่กำลังจะออกฉายยังรวมไปถึงเรื่อง Wah-Wah ซึ่งเขียนและกำกับการแสดงโดย ริชาร์ด อี แกรนท์ ภาพยนตร์ดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในปี 1969 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับ เด็กชายอายุ 13 ปี ที่ชื่อว่า ราล์ฟ (นิโคลาส ฮอล์ท) และเรื่องราวที่เขาต้องรับมือกับการแยกทางของพ่อและแม่ของเขา (แสดงโดย เกเบรียล ไบร์นและ มิแรนด้า ริชาร์ดสัน) โดยราล์ฟพบว่าการปรับตัวทำได้ยากและขอเข้าเรียนในโรงเรียนประจำ เขากลับมาบ้านหลังจากสองปีต่อมาในงานเทศกาลการเฉลิมฉลองวันชาติ ของสวิสเซอร์แลนด์และพบว่าพ่อของเขาแต่งงานใหม่กับอดีตแอร์ฮอสเตสสาวชาวอเมริกัน ชื่อ รูบี้ (แสดงโดย วัตสัน) หลังจากความโรแมนติคหวือหวาที่พบกับเธอเพียงแค่สองอาทิตย์ ภรรยาใหม่ของพ่อเข้ากันไม่ได้กับสภาพทางสังคมทางชนบทของอังกฤษเธอไม่เข้าใจกระทั่งการพูดของพวกเขา ซึ่งเป็นภาษาผสมที่เธอเรียกมันว่า Wah Wah ภาพยนตร์เรื่อง The Propostion ซึ่งเป็นการนำเสนอเรื่องราวของผู้รักษากฏหมายในประเทศออสเตรเลียซึ่งฟ้องร้องพี่ชายนอกกฏหมายที่มีชื่อเสียงของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังร่วมแสดงโดย กาย เพียซ แดนนี่ ฮูสตั้นและเรย์ วินสโตน ภาพยนตร์เรื่อง Crusade ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงภาษาอังกฤษจากนิยายของ เธอา เบคแมนเรื่อง Crusade in Jeans ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับวัยรุ่นที่เดินทางข้ามเวลาซึ่งตอนนี้กำลังถ่ายทำในประเทศเยอรมัน ลักแซมเบิร์กและสเปนจนกระทั่งปลายเดือนกันยายน

ในปีนี้ วิตสันได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลสำหรับการแสดงของเธอโดยรับบทเป็น แอนน์ เซลเลอร์สในภาพยนตร์ของ HBO ที่ได้รับการกล่าวขวัญเรื่อง The Life and Death of Peter Sellers ในหลายปีที่ผ่านมา วัตสันได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงหลายต่อหลายเรื่องรวมไปถึง: ผลงานของ พอล โทมัส แอนเดอร์สัน ซึ่งเป็นภาพยนตร์โรแมนติค คอมมิดี้เรื่อง Punch-Drunk Love ซึ่งเธอได้ร่วมแสดงกลับ อดัม แซนเลอร์; เรื่อง Red Dragon ซึ่งเป็นตอนต่อมาของเรื่อง Silence of the Lamb กำกับการแสดงโดย เบรตต์ แร็ทเนอร์และร่วมแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด นอร์ตั้น ราล์ฟ ฟินเนอร์สและเซอร์ แอนโธนี่ ฮอปกิ้นส์; ผลงานของ โรเบิร์ต อัลท์แมนเรื่อง Gosford Park; ผลงานของ ทิม ร๊อบบิ้นเรื่อง Cradle Will Rock; และบทนำในผลงานของ อลัน ปาร์คเกอร์เรื่อง Angela’s Ashes ซึ่งเป็นผลงานการดัดแปลงจากการเขียนของ แฟรงค์ แม๊คคอร์ตผู้ซึ่งได้รับรางวัล พูลิเซอร์; ผลงานของ อลัน รูดอล์ฟ เรื่อง Trixie ซึ่งเธอร่วมแสดงกับนิค โนลเต้ เธอยังได้ร่วมงานกับ จอห์น เทอร์เทอร์โรในเรื่อง The Luzhin Defense กำกับการแสดงโดย เมอร์รีน กอร์รีส ซึ่งนำเค้าโครงเรื่องมาจากนิยายของ นาโบคอฟ; ผลงานของจิม เชอร์ริเดนเรื่อง The Boxer ร่วมแสดงกับ เดเนี่ยล เดย์-ลูวิส; เรื่อง Metroland โดยร่วมแสดงกับ คริส เบลซึ่งนำเค้าโครงเรื่องมาจากนิยายของ จูเลี่ยน บาร์น

ผลงานภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ของเธอ วัตสันยังได้ร่วมแสดงเป็น แม๊คกี้ ทูลิเวอร์ในผลงานสุดยอดการผลิตที่ได้รับกล่าวขวัญของ จอร์จ อีเลียตทางช่อง BBC เรื่อง The Mill on the Floss

เธอเป็นผู้ช่ำชองจากเวทีละครในลอนดอน ผลงานสร้างชื่อทางละครเวทีของเธอยังรวมไปถึงเรื่อง Three Sisters เรื่อง The Children’s Hour ที่โรงละคร The Royal National Theatre และเรื่อง The Lady From the Sea ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2002 วัตสันยังได้ร่วมแสดงที่โรงละคร Donmar Warehouse Theatre ในผลงานการสร้างพร้อมกันคือเรื่อง Uncle Vanya (Sonya) และเรื่อง Twelfth Night (Viola) ซึ่งทั้งสองเรื่องกำกับการแสดงโดยผู้กำกับการแสดงที่ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองคือ แซม

เมนเดส (จากเรื่อง American Beauty เรื่อง The Road to Perdition) ผลงานที่เป็นที่กล่าวขวัญนี้ทั้งสองเรื่องยังได้รับการพิจารณาสำหรับรางวัล Brooklyn Academy of Music ที่นิวยอร์ค ซิตี้ เธอยังได้ทำงานอย่างจริงจังให้กับ The Royal Shakespeare Company ในผลงานการสร้างอาทิเรื่อง Jovial Crew เรื่อง The Taming of the Shrew เรื่อง All’s Well That Ends Well และเรื่อง The Ghangeling

วัตสันอยู่ในกรุงลอนดอนกับสามีของเธอ แจ๊ค วอร์เตอร์ส


Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน), Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) หมายถึง, Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) คือ, Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) ความหมาย, Emily Watson (เอมิลี่ วัตสัน) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu