ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช), Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) หมายถึง, Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) คือ, Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) ความหมาย, Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช)

ชื่ออื่นๆ :  
 วันเกิด :  1975-12-17 
 ที่เกิด :  คีฟ
 ปัจจุบันอยู่ที่ :  
 เมืองที่เกิด :  Ukraine
 ส่วนสูง :  173
 
 
 
       
 
 
:: ประวัติย่อ ::  มิลล่า โจโววิช เกิดที่ ยูเครน โดยพ่อของเธอเป็นแพทย์กุมารเวชชาวเซอร์เบีย ส่วนแม่เป็นนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงชาวรัสเซีย ครอบครัวของเธอย้ายมาอยู่สหรัฐอเมริกาในปี 1981 และโจโววิช เริ่มต้นอาชีพนางแบบตอนอายุ 9 ปี เมื่ออายุครบ 12 ปี เธอ ได้รับเลือกจากริชาร์ด อาวีดอน ช่างภาพผู้เป็นตำนานของวงการให้เป็นหนึ่งใน “ผู้หญิงที่ยากจะลืมเลือนที่สุดในโลก” ของเรฟล่อน นับแต่นั้นเป็นต้นมา เธอได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารกว่า 150 ฉบับทั่วโลก ในปี 2003 ปีเดียว โจโววิชได้ เป็นนางแบบให้กับโฆษณาของเอ็มโพริโอ อาร์มานี่, ดอนน่า คาแรง. ดีเคเอ็นวาย, เซลีน, พีแอนด์เค, เอชแอนด์เอช และยังได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบทั่วโลกให้กับเครื่องสำอางลอรีอัลต่อไปอีกด้วย และต้องขอบคุณความสำเร็จที่ต่อเนื่องระหว่างโจโววิชและจิออร์จิโอ อาร์มานี่ที่ทำให้เขายังคงเลือกให้เธอเป็นนางแบบของน้ำหอมรุ่นใหม่ของเขาที่ชื่อว่าไนต์ โจโววิชประเดิมผลงาน การแสดงเรื่องแรกด้วยภาพยนตร์ของช่องดีสนีย์แชนแนล เรื่อง Night Train to Kathmandu และเธอยังร่วมแสดงในฐานะนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ที่ฉายทางทีวีอย่าง เรื่อง Married…with Children (เธอรับบทเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวฝรั่งเศส), Paradise และ Parker Lewis Can’t Lose

ผลงานภาพยนตร์จอเงินเรื่องแรกของเธอคือเรื่อง Two Moon Junction ที่เธอร่วมแสดงกับเชอริลิน เฟนน์ และเธอยังแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Return to the Blue Lagoon ตอนอายุ 15 ปี เธอยังประกบบทกับคริสเตียน สเลเตอร์ในภาพยนตร์ปี 1992 เรื่อง Kuffs ก่อนที่จะไปร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ชมเชยของเซอร์ริชาร์ด แอ็ตเทนโบโรห์ เรื่อง Chaplin ที่เธอร่วมแสดงกับโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ โดยเธอรับบทเป็นภรรยาคนที่สองของแชปลินที่ชื่อ มิลเดร็ด แฮร์ริส ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของโจโววิช ยังรวมถึงภาพยนตร์คลาสสิกของริชาร์ด ลิงกลาเตอร์เรื่อง Dazed and Confused

บทบาทการแสดงนำที่แจ้งเกิดให้กับโจโววิช ได้แก่ภาพยนตร์ทริลเลอร์แนวไซไฟในปี 1997 ของลุค เบซง เรื่อง The Fifth Element ซึ่งเธอแสดงประกบบทกับบรูซ วิลลิส การรับบทเป็น “มนุษย์สมบูรณ์แบบ” ที่กุมกุญแจสำคัญที่จะปกป้องไม่ให้วายร้ายทำลายโลกทำให้โจโววิชสามารถชนะใจทั้งแฟนๆ และนักวิจารณ์ได้ หลังจากความสำเร็จครั้งนั้น ติดตามมาด้วยบทโสเภณีในภาพยนตร์ของสไปก์ ลี เรื่อง He Got Game ที่เธอร่วมแสดงกับเดนเซล วอชิงตัน ต่อมา เธอเดินตามรอยเท้าของนักแสดงหญิงผู้เป็นตำนานของจอเงินอย่างอิงกริด เบิร์กแมน และจีน เซเบิร์ก ด้วยการได้รับคำชมไปอย่างท่วมท้นในการรับบทนำในภาพยนตร์ของเบซง เรื่อง The Messenger: The Story of Joan of Arc ในปี 1999 ซึ่งเธอร่วมแสดงกับดัสติน ฮอฟฟ์แมน, จอห์น มัลโกวิช และเฟย์ ดันนาเวย์

ต่อมา โจโววิชร่วมแสดงกับเมล กิ๊บสันในภาพยนตร์ของวิม เวนเดอร์ส เรื่อง The Million Dollar Hotel ซึ่งเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน เธอยังร่วมแสดงกับเวส เบนต์ลี่ย์ และซาร่าห์ พอลลี่ย์ในภาพยนตร์เรื่อง The Claim และร่วมแสดงกับเบน สติลเลอร์ และโอเว่น วิลสันในภาพยนตร์ล้อเลียนโลกของนายแบบและโลกแฟชั่นในภาพยนตร์ของสติลเลอร์เรื่อง Zoolander

โจโววิชจัดว่าเป็นนักแสดงที่มีผลงานทำรายได้ทั้งในอเมริกาและทั่วโลกเมื่อเธอแสดงนำในภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นอย่างเรื่อง Resident Evil ภาพยนตร์ที่อิงเนื้อหาจากวิดีโอเกมส์ยอดนิยม Resident Evil เขียนบทและกำกับโดยพอล ดับเบิลยูเอส แอนเดอร์สัน จากนั้นเธอได้กลับมารับบทเป็นอลิซ มือสังหารซอมบี้อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil: Apocalypse เมื่อเร็วๆ นี้ โจโววิชร่วมแสดงกับเอเดรียน โบรดี้ เจ้าของรางวัลออสการ์ และอิเลียน่า ดักลาส ในภาพยนตร์เรื่อง Dummy ซึ่งเปิดตัวฉายรอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต้

โจโววิชซึ่งเรียนร้องเพลงและเล่นกีตาร์มาตั้งแต่เด็ก เริ่มแต่งเพลงให้กับผลงานเพลงชุดแรกของเธอตอนอายุ 15 ปี อัลบั้มแรกของเธอ The Divine Comedy ได้อีเอ็มไอเร็คคอร์ดส์มาเป็นผู้จัดจำหน่ายให้ในปี 1994 โจโววิชที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในฐานะเด็กที่เติบโตมาในสภาพผู้อพยพชาวรัสเซียในยุคเรแกน ผลงานเพลงโฟล์กสไตล์ยุโรปชุดนี้ทำให้โจโววิชได้รับคำชมทั้งจากงานแต่งเพลงและการแสดงของเธอ ถึงแม้เธอจะไม่เคยมีอัลบั้มชุดต่อมา แต่เธอยังคงแต่งเพลงและมีผลงานเพลงปรากฏอยู่ในซาวน์แทร็คของภาพยนตร์หลายเรื่อง

งานการกุศลถือว่ามีบทบาทสำคัญในชีวิตของโจโววิช เธอดำรงตำแหน่งเป็น Master of Ceremonies และเธอกับเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ได้เป็นประธานร่วมให้กับการจัดงาน amfAR and Cinema Against AIDS ที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส นอกจากนี้เธอยังได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับ มูลนิธิค้นคว้ามะเร็งรังไข่ รวมไปถึง โครงการ The Wildlands Project ด้วย 
   

ประวัติเรียงตาม :: - ผลงานแสดง

--------------------------------------------------------------------------------
ผลงานแสดงที่ผ่านมา
 
Ultraviolet(2006)   ...ไวโอเล็ต 
 
Resident Evil: Apocalypse(2004)   ...อลิซ 
 
Resident Evil(2002)   ...อลิซ 
 


Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช), Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) หมายถึง, Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) คือ, Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) ความหมาย, Milla Jovovich (มิลล่า โจโววิช) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu