ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประโยชน์จากการกินเจ, ประโยชน์จากการกินเจ หมายถึง, ประโยชน์จากการกินเจ คือ, ประโยชน์จากการกินเจ ความหมาย, ประโยชน์จากการกินเจ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ประโยชน์จากการกินเจ

ประโยชน์จากการกินเจ

ช่วยในการขับถ่ายของเสียออกได้หมด ทำให้ไม่มีสารพิษตกค้างอยู่ในร่างกาย เพราะสารอาหารที่มีคุณค่าในผักสด และผลไม้จะช่วยให้การขับถ่ายได้ดี ทั้งการย่อยก็เป็นไปตามปกติ กินอาหารผัก อาหารเจประจำ โลหิตจะถูกฟอกให้สะอาดขึ้นเรื่อยๆ เซลล์ต่างๆ ของร่างกายเสื่อมสลายช้าลง ทำให้มีอายุยืน ผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส นัยน์ตาแจ่มใสไม่พร่ามัว สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง อีกทั้งโรคประเภทที่รุนแรงและเรื้อรังก็ไม่ค่อยมี 

ทั้งนี้ก็เพราะอาหารเจส่วนใหญ่จะใช้เต้าหู้ถั่วเหลือง ซึ่งนอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้ว ยังมีไขมันน้อยกว่าเนื้อสัตว์ทุกชนิด แถมกรดไขมันที่มีนั้นยังเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย คือ กรดไลโนเลอิก ซึ่งทำหน้าที่เพิ่มความสดชื่นสมบูรณ์แก่ผิวหนัง และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และยังมีไนโตรเจนในรูปของ เลซิทิน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ประสาท สมอง หัวใจ ไต และต่อมไร้ท่อ ส่วน เกลือแร่ นั้น ถั่วเหลืองมีเกือบจะครบถ้วน เช่นเดียวกับวิตามิน ที่โดดเด่นมากคือ วิตามิน บี 1 วิตามิน บี 2 และไนอะซิน

ส่วนผลทางด้านจิตใจนั้นจะช่วยให้จิตใจสงบ เยือกเย็น สุขุม มีเมตตาจิต อารมณ์ไม่ฉุนเฉียว ซึ่งเป็นพื้นฐานเบื้องต้นในการบำเพ็ญศีลภาวนาต่อตัวเอง ครอบครัว บุตรหลาน ตลอดจนบริวารจะมีความรุ่งเรืองในชีวิต

ในทางโภชนาการยังเชื่อกันว่า หากรับประทานผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองเป็นประจำจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้ร่างกาย ป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคกระดูกเสื่อมได้ รวมทั้งลดระดับคอเลสเตอรอลด้วย

   ที่มา https://www.camarcio.co.th/underoneroof/tipshealth.php#

 

ประโยชน์จากการกินเจ, ประโยชน์จากการกินเจ หมายถึง, ประโยชน์จากการกินเจ คือ, ประโยชน์จากการกินเจ ความหมาย, ประโยชน์จากการกินเจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu