ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน หมายถึง, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน คือ, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน ความหมาย, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน

เรื่องนี้ดูเหมือนแปลกสักหน่อยเพราะว่ายาสีฟันก็ต้องใช้กับฟัน จะมาใช้กับผิวได้หรือ แถมยังมีเรื่องเจ็บๆ คันๆ แบบยุงที่มีมากมายในบ้านเรามาเกี่ยวข้องอีก เลยยุ่งเหมือนยุงตีกันไปเลย

เมื่อเราโดนยุงกัด สิ่งที่เกิดขึ้นมีได้หลายอย่างตั้งแต่เกือบไม่รู้สึกอะไรเลย หรือรู้สึกคันนิดๆ หรือรู้สึกคันมากพร้อมกับมีตุ่มเกิดขึ้นที่ผิวหนังของเราด้วย นั่นก็เป็นเพราะอาการแพ้น้ำลายของยุงนั่นเอง เมื่อถูกยุงกัด ปฏิกิริยาโดยธรรมชาติของเราก็คือการเกา (ก็มันคันนี่นะ) การเกานั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการคันได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น และยังนำมาซึ่งรอยช้ำที่ผิวของเราอีก เจ้ารอยช้ำนี้เองที่อยู่ยืนยงมากกว่ารอยยุงกัดเสียเองด้วย 

เมื่อถูกยุงกัด วิธีที่ดีในการแก้ไขคือใช้ยาสมุนไพรในทาลงเพื่อลดอาการแพ้ แต่ถ้าในบ้านไม่สามารถหายาแบบนั้นได้ในเวลานั้นแล้วล่ะก็ เดินเข้าห้องน้ำไปหยิบยาสีฟันออกมาเลยค่ะ จัดการทาลงบนผิวในปริมาณพอดี (สักหนึ่งเมล็ดถั่วเขียวก็พอ) ทาลงบนผิวบริเวณที่ยุงกัด ถ้ามีพลาสเตอร์ปิดแผลก็ปิดลงด้วยก็ดีเพื่อป้องกันการ แกะ แคะ เกา ของตัวเราเอง จากนั้นทิ้งเอาไว้จนกระทั่งยาสีฟันแห้ง และกรอบ แตก หลุดไปเอง เพียงแค่นั้นเราก็จะหายคันแล้วล่ะค่ะ

อย่าไงรก็ตาม ถ้าเพื่อนๆ ทายาสีฟันลงไปแล้ว กลับทำให้คันมากขึ้น หรือมีรอยแดงบวมเกิดขึ้น ให้รีบล้างออกโดยเร็ว เพราะนั่นอาจจะแสดงว่าผิวของเราแพ้ยาสีฟันนั้นๆ แต่ก็น้อยคนมากที่จะเป็นแบบนั้นค่ะ

 

ที่มาบทความ : womanandkid.com

รูปภาพจาก : pantip.com

ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน หมายถึง, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน คือ, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน ความหมาย, ยุงกัดสู้ได้ด้วย ยาสีฟัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu