ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สโมสรลิเวอร์พูล, สโมสรลิเวอร์พูล หมายถึง, สโมสรลิเวอร์พูล คือ, สโมสรลิเวอร์พูล ความหมาย, สโมสรลิเวอร์พูล คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
สโมสรลิเวอร์พูล

 

สโมสรลิเวอร์พูล      

 

             สโมสรลิเวอร์พูลกำเนิดขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1884 จากแนวคิดของ จอห์น โฮลดิ้ง นักธุรกิจท้องถิ่นได้เช่าพื้นที่เพื่อสร้างสนามฟุตบอลขึ้นมาที่แอนฟิลด์ โร้ด   โดยเช่าที่ต่อจากบริษัทผลิตเบียร์ท้องถิ่นของลิเวอร์พูลที่ชื่อ ออร์เรลล์ บราเธอร์ บริวเวอร์รี่ ก่อนที่จะปล่อยให้ทีมเอฟเวอร์ตั้นมาเช่าต่อ ซึ่งในขณะนั้นทีม"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"กำเนิดขึ้นมาก่อนแล้ว4ปี

             แต่เมื่อถึงปี 1892 ผู้บริหารของทีมเอฟเวอร์ตั้นได้ยกเลิกสัญญาเช่า ทำให้โฮลดิ้งคิดสร้างทีมฟุตบอลขึ้นมาเพื่อใช้สนามแห่งนี้ที่มีทั้งสนามฟุตบอลและอัฒจันทร์ผู้ชมพร้อมสรรพอยู่แล้ว

            ว่าแล้วจึงมีการฟอร์มทีมบริหารเพื่อให้เป็นรูปแบบของสโมสรฟุตบอลเต็มตัว และได้เลือกจอห์น แมกเคนน่า มาดำรงตำแหน่งประธานสโมสรคนแรก และตั้งชื่อตามชื่อเมืองว่า ลิเวอร์พูล เอฟซี

             ถ้านับถ้วยดิวิชั่นหนึ่งแล้ว ลิเวอร์พูลนับเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ โดยคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 รวม 18 สมัย แชมป์เอฟ.เอ.คัพ 5 สมัย แชมป์ลีกคัพ 5 สมัย แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ 4 สมัยแชมป์ยูฟ่าคัพ2สมัยและแชมป์ยูโรเปี้ยนซูเปอร์คัพอีก1สมัย

           โดยเฉพาะในยุคของ บิล แชงก์ลีย์ (1959-1974) และ บ็อบ เพสลีย์ (1974-1983) ถือเป็นยุครุ่งเรืองสุดขีดก็ว่าได้

            แต่เมื่อเปลี่ยนจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ลีก "หงส์แดง" ไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาครองได้เลย และสูญเสียตำแหน่งทีมอันดับ 1 แห่งสหราชอาณาจักรให้กับ "ผีแดง" แมนฯยู อย่างไม่อาจโต้แย้งจนถึงทุกวันนี้

สโมสรลิเวอร์พูล, สโมสรลิเวอร์พูล หมายถึง, สโมสรลิเวอร์พูล คือ, สโมสรลิเวอร์พูล ความหมาย, สโมสรลิเวอร์พูล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu