ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อังกฤษ, อังกฤษ หมายถึง, อังกฤษ คือ, อังกฤษ ความหมาย, อังกฤษ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อังกฤษ

อังกฤษ เป็นดินแดนส่วนหนึ่งบนเกาะบริเตนใหญ่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป และเป็นดินแดนส่วนที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ อังกฤษมีประชากรมากที่สุดและหนาแน่นที่สุดในจากทั้งสี่แคว้นในสหราชอาณาจักร โดยมีประชากรถึงร้อยละ 85 ของประเทศ อังกฤษมีอาณาเขตติดต่อกับอีกสองแคว้นที่อยู่บนเกาะบริเตนใหญ่ด้วยกัน คือ เวลส์ทางด้านตะวันตก และสกอตแลนด์ทางด้านเหนือ พรมแดนนอกเหนือจากนี้แล้วจะติดกับทะเลเหนือ ทะเลไอร์แลนด์ มหาสมุทรแอตแลนติก และช่องแคบอังกฤษ เมืองหลวงของอังกฤษคือกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสหราชอาณาจักรด้วย

คำว่า "อิงแลนด์" (England) ซึ่งเป็นชื่อในภาษาอังกฤษของอังกฤษในปัจจุบัน ได้มาจากชื่อ "แองเกิล" (Angles) ซึ่งเป็นชนเผ่าหนึ่งในบรรดาชาวเยอร์มานิกหลายเผ่าที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในดินแดนนี้ ตั้งแต่ราวคริสต์ศตวรรษที่ 5 ถึง 6 โดยมาจาก "Engla Land" และกลายมาเป็น "England" ในปัจจุบัน

ถึงแม้ว่าอังกฤษจะถูกนิยมเรียกว่าประเทศ ด้วยเหตุผลทางประวัติศาสตร์ แต่หลังจากที่มีการสถาปนาสหราชอาณาจักรขึ้นเป็นประเทศในปี พ.ศ. 2250 แล้วนั้น แคว้นอังกฤษก็ไม่ถือว่าเป็นรัฐอิสระต่างหากอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการใช้คำว่าอังกฤษแทนประเทศสหราชอาณาจักรด้วย

 



ประวัติศาสตร์

ประเทศอังกฤษก่อนการมาถึงของชาวอังกฤษ
หลักฐานทางโบราณคดีระบุว่าตอนใต้ของอังกฤษในปัจจุบันถูกยึดครองโดยมนุษย์มานานก่อนส่วนอื่นของหมู่เกาะบริเตน เนื่องจากมีภูมิอากาศเหมาะสมต่อการดำรงชีวิตมากกว่าในช่วงยุคน้ำแข็งและระหว่างยุคน้ำแข็งในอดีต หลักฐานแรกทางประวัติศาสตร์ที่มีการกล่าวถึงอาณาบริเวณนี้คือมาสซาลิโอต เพริพลุส (Massaliote Periplus) คู่มือการเดินเรือสำหรับพ่อค้าที่คาดกันว่าเขียนขึ้นในศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสศักราช แต่ความสัมพันธ์ด้านวัฒนธรรมและการค้ากับภูมิภาคนี้มีมาหลายพันปีก่อนหน้านั้นแล้ว ไพเธอัสแห่งมัสสิลา (Pytheas of Massila) เขียนบันทึกการเดินทางค้าขายกับเกาะอังกฤษประมาณ325 ปีก่อนคริสตศักราช นักเขียนรุ่นหลังเช่นไกอุส พลีนิอุส เซคุนดุส (Gaius Plinius Secundus) (อ้างจาก ทิแมอุส - Timaeus) และดิโอโดรุส ซิคุลุส (Diodorus Siculus) กล่าวถึงการค้าดีบุกจากตอนใต้ของอังกฤษแต่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้คนเพียงน้อยนิด ทาคิทุส (Tacitus) เขียนว่าภาษาของผู้คนทางตอนใต้ของอังกฤษนั้นไม่ต่างจากผู้คนทางตอนเหนือของเกาล และบันทึกไว้ว่าชนเผ่าต่างๆของเกาะมีรูปลักษณ์ไม่ต่างจากชาวภาคพื้นทวีปใกล้เคียง

จูเลียส ซีซาร์มาเยือนตอนใต้ของอังกฤษในปีที่ 55 และ 54 ก.ค.ศ. และเขียนใน ว่าด้วยสงครามกัลลิค (de Bello Gallico) ว่าประชากรตอนใต้ของอังกฤษนั้นตัวใหญ่มากและมีลักษณะคล้ายชนเผ่ายุคโลหะในภูมิภาค หลักฐานบนเหรียญและผลงานของนักประวัติศาสตร์ชาวโรมันในช่วงหลังได้ให้ชื่อของของผู้นำชนเผ่าที่หลากหลายและแผนการของพวกเขาที่กลายมาเป็นอังกฤษในปัจจุบัน

 


อังกฤษ, อังกฤษ หมายถึง, อังกฤษ คือ, อังกฤษ ความหมาย, อังกฤษ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu