ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กล่องไปรษณีย์สีแดง, กล่องไปรษณีย์สีแดง หมายถึง, กล่องไปรษณีย์สีแดง คือ, กล่องไปรษณีย์สีแดง ความหมาย, กล่องไปรษณีย์สีแดง คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
กล่องไปรษณีย์สีแดง

หนังสือที่ผู้เขียน เรียกว่า สารคดีนิยาย คือ ส่วนที่เป็นเรื่องจริงคือเรื่องที่ผู้เขียนไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ  เรื่องราวที่ได้พบเจอผู้คนระหว่างเดินทาง ซูซาน ทราย ไข่นุ้ย พี่รุ่ง และคนอื่นๆ  ส่วนโครงเรื่องที่เอามาเรียงร้อยมี fiction บางส่วน  เพื่อจะทำให้กลวิธีในการเล่าเรื่องน่าสนใจ เรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนทั้งสามในรูปแบบตัวหนังสือ ผลงานการประพันธ์ของ "มีน" อภิชาติ เพชรลีลา หรือในนามจริงว่า สุรฉัตร เพชรลีลา เป็นผลงานรางวัลพิเศษนายอินทร์อะวอร์ด ปี 2543 ว่าด้วยเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนถึงเพื่อน ตีพิมพ์ครั้งแรกและครั้งที่สองในปีเดียวกับที่ได้รับรางวัล ด้วยตัวละครที่แจ่มชัด โลดแล่น มีชีวิตชีวา ชื่อของสองเพื่อนซี้ ดากานดา และ ไข่ย้อย จึงเริ่มเป็นที่แพร่หลายในแวดวงเวทีเสวนา กระทู้ต่างๆ และเป็นที่โดนใจ “คมกฤษ” ตรีวิมล หนึ่งใน 6 ผู้กำกับหนัง "แฟนฉัน" เข้าอย่างจัง และได้กลายมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง "เพื่อนสนิท" ที่กลายเป็นภาพเคลื่อนไหวของหนังสือเล่มนี้ในขณะนี้ ล่าสุดนี้ อภิชาติได้นำเรื่องดังกล่าวนี้มาตีพิมพ์ใหม่เป็นครั้งที่สาม กับสำนักพิมพ์นกดวงจันทร์ ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ของเขาเอง พร้อมภาพประกอบสีสวยอันเป็นสัดส่วนสำคัญกับเนื้อเรื่องครึ่งต่อครึ่ง ทั้งยังได้ขัดเกลาเนื้อหา ภาพประกอบให้มีรายละเอียดมากขึ้นกว่าการตีพิมพ์ครั้งที่ผ่านๆ มา แล้วคุณจะอดไม่ได้ที่จะรักความเป็นไปและเรื่องราวน่ารักๆ เหล่านี้อีกครั้งในรูปแบบตัวอักษรของ “กล่องไปรษณีย์สีแดง” เล่มนี้

ประวัติผู้เขียน

อภิชาติ เพชรลีลา เป็นนามปากกาของ สุรฉัตร เพชรลีลา หรือ ‘มีน’ เป็นชาวกรุงเทพโดยกำเนิด  จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ในรหัส 34 คณะสังคมศาสตร์  ภาควิชาภูมิศาสตร์  เริ่มต้นถนนสายน้ำหมึกโดยการทำงานเป็นคอลัมนิสต์ เขียนบทความ เขียนข่าว ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นสมัยที่ยังอยู่เชียงใหม่  อภิชาติ เพชรลีลา ใช้ชีวิตอยู่ที่เชียงใหม่กว่า 5 ปี  ก่อนจะกลับมาทำงานในกรุงเทพฯเป็นพนักงานออฟฟิศ

ผลงานเขียน คือ กล่องไปรษณีย์สีแดง (2543) อยากให้ลมหนาวหวนมาอีกครั้ง (2544) นกดวงจันทร์ (2545) หนึ่งปีของชีวิต (2546) และใช้นามปากกา นอม วิเศษสิงห์ เขียนนวนิยาย แม่ (2546)


กล่องไปรษณีย์สีแดง, กล่องไปรษณีย์สีแดง หมายถึง, กล่องไปรษณีย์สีแดง คือ, กล่องไปรษณีย์สีแดง ความหมาย, กล่องไปรษณีย์สีแดง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu