ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ศิลปะการนับเบื้องต้น, ศิลปะการนับเบื้องต้น หมายถึง, ศิลปะการนับเบื้องต้น คือ, ศิลปะการนับเบื้องต้น ความหมาย, ศิลปะการนับเบื้องต้น คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ศิลปะการนับเบื้องต้น

เรานับสิ่งของที่จัดว่าเป็นเครื่องสำอางในกระเป๋าถือของสุภาพสตรีผู้หนึ่ง    อย่างไร?
          เริ่มต้นด้วยการเทของทั้งหมดในกระเป๋าถือใบนั้นออกมาวางบนโต๊ะแล้วคัดเลือกของที่จัดว่าเป็นเครื่องสำอาง ซึ่งได้แก่ ลิปสติก (ทุกยี่ห้อ ทุกสี ทั้งแบบแท่ง แบบตลับ) แป้งแข็งผัดหน้า รูททาแก้ม แปรงปัดขนตา กล่องสีระบายเปลือกตา  น้ำหอม สเปรย์ดับกลิ่นตัว ยาทากันแดด เป็นต้น เพื่อกันหลงลืม เราอาจใช้ ฉลากที่มีหมายเลข 1,2,...,n, (ไม่มีเลขซ้ำ) ปิดลงบนของแต่ละชนิด แล้วเราจะได้n เป็นจำนวนสิ่งของที่จัดว่าเป็นเครื่องสำอางในกระเป๋าถือใบนั้น
          ในทางคณิตศาสตร์ เราใช้เซตแทนกลุ่มของสิ่งของ (ดูสารานุกรมเล่ม 6 เรื่องเซต) ถ้าเราให้ A แทนเซตของสิ่งของที่จัดว่าเป็นเครื่องสำอางในกระเป๋าถือ ของสุภาพสตรีผู้หนึ่ง เราต้องการนับจำนวนสมาชิกของเซต A นั่นเอง โดยทำ การจับคู่แบบหนึ่งต่อหนึ่งระหว่างสมาชิกของเซต A นี้กับสมาชิกของเซต {1,2, จับคู่แบบหนึ่งต่อหนึ่ง (ดูสารานุกรม เล่ม 6 เรื่อง ฟังก์ชัน) แล้วเรากล่าวว่า เซต A มีจำนวนสมาชิกเท่ากับ n และเซต A เป็นเซตจำกัด

ศิลปะการนับเบื้องต้น, ศิลปะการนับเบื้องต้น หมายถึง, ศิลปะการนับเบื้องต้น คือ, ศิลปะการนับเบื้องต้น ความหมาย, ศิลปะการนับเบื้องต้น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

บทความอื่น ของสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 19

สารานุกรมเล่มอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu