ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บรรยากาศของดวงอาทิตย์, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ หมายถึง, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ คือ, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ ความหมาย, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
บรรยากาศของดวงอาทิตย์

          ก๊าซที่ห่อหุ้มโลกนับเป็นบรรยากาศของโลก ก๊าซที่ห่อหุ้มดวงอาทิตย์ อยู่ในระดับที่เราอาจสำรวจได้โดยอุปกรณ์ก็เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศของดวงอาทิตย์ เพื่อความเข้าใจในขั้นต้นเราอาจแบ่งบรรยากาศของดวงอาทิตย์ออกได้ เป็นสามระดับ คือ          เป็นบรรยากาศของดวงอาทิตย์ในระดับเหนือโฟโตสเฟียร์ขึ้นมา ไม่ใช่บรรยากาศเรียบราบ หากแต่ประกอบด้วยลำก๊าซร้อนในลักษณะเป็นไอพ่นขึ้นสู่ระดับสูง และลำก๊าซร้อนที่เคลื่อนที่เป็นทางโค้งจากตำแหน่งหนึ่งถึงอีกตำแหน่งหนึ่งเป็นจำนวนมากมาย   ก๊าซร้อนในระดับนี้ประกอบด้วยธาตุไฮโดรเจนเป็นส่วนใหญ่   นอกจากนั้นก็มีธาตุแคลเซียม  ฮีเลียม  และอื่นๆ  ด้วย ก๊าซในโครโมสเฟียร์ แผ่รังสีเฉพาะขนาดคลื่นที่มาจากก๊าซบางชนิดซึ่งร้อนจัดดังกล่าวแล้ว จึงมีสเปกตรัมชนิดเส้นสว่าง  (emission line spectrum)  การสำรวจโครโมสเฟียร์จึงต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ การเคลื่อนที่ของลำก๊าซเหล่านี้ซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ   ๑,๐๐๐  กิโลเมตร และความเร็ว  ๒๐-๓๐  กิโลเมตร ต่อวินาที  และขึ้นสู่ระดับสูงได้ถึง๒๐,๐๐๐  กิโลเมตร  อยู่ในความควบคุมของสนามแม่เหล็กบนดวงอาทิตย์ ภาพของโครโมสเฟียร์จึงอาจบอกถึงสภาพสนามแม่เหล็กบนดวงอาทิตย์ได้ด้วย

บรรยากาศของดวงอาทิตย์, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ หมายถึง, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ คือ, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ ความหมาย, บรรยากาศของดวงอาทิตย์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

บทความอื่น ของสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 1

สารานุกรมเล่มอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu