ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ หมายถึง, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ คือ, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ ความหมาย, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ

กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ


 

ทำไมถึงมีคนเพียงไม่ถึง 10% ที่ทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์หรือเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชประสบความสำเร็จ ในขณะที่อีกกว่า 90% กลับล้มเหลว เหตุผลข้อนี้คนที่ทำอีคอมเมิร์ชประสบความสำเร็จเท่านั้นที่สามารถตอบได้ อย่างตรงจุด ส่วนมากจะทำเว็บไซต์ตามกระแสความนิยม เห็นคนอื่นเขาทำแล้วประสบผลสำเร็จขายได้ขายดีก็อยากจะทำบ้าง


แต่พอลงมือทำมันไม่ง่ายอย่างที่คิด ขายของบนดินก็ขายยากอยู่แล้ว นับประสาอะไรจะไปขายออนไลน์ ซึ่งผู้ซื้อไม่สามารถสัมผัสสินค้าได้และอื่นๆอีกหลายอย่างหลายปัญหาที่จะ ต้องพบเจอในวงการค้าออนไลน์


แต่การทำธุรกิจเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ก็ไม่ใช่ว่าจะยากเย็นอะไร บุคลลทั่วไปก็สามารถประสบผลสำเร็จได้ แต่ต้องอาศัยฐานความรู้ความเข้าใจในแต่ละจุด ถือว่าเป็นของใหม่ที่ต้องอาศัยการศึกษาให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ โดยเริ่มต้นจากความตั้งใจของผู้ทำธุรกิจเอง ว่าจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร? มีความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่จะทำดีหรือไม่? สินค้าและบริการที่จะนำไปขายบนออนไลน์มีจุดเด่นๆหรือจุดดีตรงไหน? กลุ่มลูกค้าในประเทศหรือต่างประเทศ? ฯลฯ


สิ่งเหล่านี้ต้องนำมาเป็น การบ้านวิเคราะห์ให้ออก เมื่อเข้าใจและทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็มาเลือกว่าจะเขียนโปรแกรมสร้างเว็บไซต์เองหรือใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์อัตโนมัติ ซึ่งทั้งสองอย่างก็มีจุดดีและจุดเสียไปกันคนละแบบ แต่ถ้าไม่ชำนาญในการเขียนโปรแกรมจริงๆ ขอแนะนำให้ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปจะดีกว่า เพราะเราไม่ต้องเสียเวลามานั่งเขียนโปรแกรมใดๆ โปรแกรมเมอร์หรือผู้ให้บริการจัดทำให้เรียบร้อยแล้ว เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการเขียนโปรแกรมก็สามารถสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ขึ้นมาได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง


ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปเป็น จำนวนมาก ต้องเลือกให้เป็นและให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของเรา ในราคาที่เหมาะสม ถ้ายังไม่เข้าใจตรงจุดนี้ก็ควรปรึกษากับผู้ที่มีประสบการณ์ในเรื่องเว็บไซต์ สำเร็จรูปจะเป็นการดี ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต หลังจากคัดเลือกเว็บไซต์ได้แล้วก็มาถึงการคัดเลือกโดเมนเนมของชื่อเว็บไซต์

หลักการคัดเลือกโดเมน  ควรหาคำที่สั้นไม่ควรเกิน 3 คำ จำง่าย และสะกดง่าย พูดขึ้นมาสะกดได้เลยยิ่งเป็นการดี อาจจะมีความหมายกับธุรกิจได้ยิ่งเป็นการดีหลังจากคัดเลือกโดเมนได้เรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงการสั่งซื้อเว็บไซต์ (กรณีใช้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป) ถ้าเขียนโปรแกรมเองก็ต้องไปเช่าโฮสหรือพื้นที่สำหรับรองรับเว็บไซต์ที่จะ สร้างขึ้นมา


การวางโครงสร้างในเว็บไซต์ที่สร้างขึ้น  การสร้างเว็บไซต์ก็ คล้ายๆ กับการสร้างบ้าน ต้องมีการวางโครงสร้างทั้งภายนอกและภายในเว็บไซต์ เพื่อให้ออกมาตามที่ต้องการ การวางตำแหน่งเนื้อหาแต่ละจุดควรวางให้เหมาะสม


การสร้างเนื้อหาหรือคอนเทนท์ ต้องทำให้สอดคล้องกับสินค้าหรือบริการ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน ข้อมูลดูและเข้าใจได้ง่ายไม่สลับซับซ้อน สีของเว็บไซต์ควรเป็นแบบพื้นๆ เว็บไซต์ควรเข้าง่าย โหลดง่าย รูปภาพหรือกราฟฟิคมีไม่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้โหลดช้าลง ประชากรบนโลกออนไลน์เป็นประชากรที่มีสมาธิสั้น ไปง่าย มาง่ายหรือเข้าหาเราง่าย ขณะเดียวกันก็หนีไปจากร้านค้าของเราแบบง่ายๆได้เช่นกัน


เพราะฉะนั้นจุดก็คือทำอย่างไรจึงจะให้การบริการทุก ส่วนของเว็บไซต์เราโดนใจลูกค้า นั่นก็คือต้องเข้าเว็บไซต์ได้ง่าย ซื้อสินค้าหรือบริการได้ง่าย ข้อมูลแน่นและเข้าใจง่าย ค้นหาเว็บไซต์ได้ง่าย มูลค่าเว็บไซต์ไม่ได้อยู่ที่ความสวยงามหรือเลิศหรูอลังการ มันอยู่ที่จุดเด่นๆของเว็บไซต์นั้นต่างหาก เช่น Amazon , Yahoo , Alibaba, Google เป็นตัวอย่างที่ดี บางเว็บทำง่ายๆประเภทเด็กทำยังดูดีกว่า แต่ทว่าทำเงินให้เจ้าของอย่างมหาศาล ซึ่งมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ


ดังนั้นจึงขอแนะนำว่า จงทำเว็บไซต์แบบธรรมดา ง่ายๆ แต่แฝงไว้ด้วยความไม่ธรรมดา นั่นก็คือต้องมีดีหรือจุดเด่นๆในเว็บไซต์ให้จงได้ ประการสำคัญควรเรียนรู้หรือหาประสบการณ์จากผู้รู้จริงๆในเรื่องการค้าออนไลน์ชนิดรู้ทั้งซอกทุกมุมได้ยิ่งเป็นการดีมาก ทั้งนี้เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการล้มเหลวในกลุ่ม 90% นี้เป็นเพียงกลยุทธ์ในการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์บางส่วนเท่านั้น ยังมีเรื่องการโปรโมทเว็บไซต์เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถหาดูได้จากหัวข้อ กลยุทธ์การโปรโมทเว็บไซต์ให้ประสบผลสำเร็จ


ที่มา : https://www.websiteselldomain.com


กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ หมายถึง, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ คือ, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ ความหมาย, กลยุทธ์การทำเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชให้ประสบผลสำเร็จ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu