ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
พิธีเปิดอนุสาวรีย์วอชิงตัน

อนุสาวรีย์วอชิงตัน (Washington Monument) เป็นอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติ แก่ จอร์จ วอชิงตัน ประธานีธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ลักษณะของตัวอนุสาวรีย์มีรูปแบบเป็นแท่งโอเบลิสก์ ทำจากหินอ่อน หินแกรนิต และหินทราย มีความสูง 555 ฟุต 5 ½ นิ้ว (ประมาณ 169 เมตร) โดยเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในวอชิงตัน ดี.ซี. ออกแบบโดย โรเบิร์ต มิลส์ สถาปนิกที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น ก่อสร้างขึ้นเมื่อปีคริสต์ศักราช 1848 แต่กว่าจะสร้างแล้วเสร็จก็ล่วงเข้ามาจนถึงปีคริสต์ศักราช 1884 รวมเวลาที่ใช้ก่อสร้างประมาณ 36 ปี อันเนื่องมาจากเงินที่ได้รับบริจาคในการสร้างหมด รวมถึงเกิดสงครามกลางเมืองอเมริกัน

อนุสาวรีย์วอชิงตัน (Washington Monument) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของอนุสรณ์สถานลินคอร์น ทางตะวันตกของอาคารรัฐสภาสหรัฐอเมริกา และทางใต้ของทำเนียบขาว มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม คริสต์ศักราช 1888 ใช้หินไป 36,491 ก้อน มีน้ำหนักมากถึง 90,854 ตัน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างไปทั้งสิ้น 1,187,710 ดอลลาร์สหรัฐ ด้านบนสุดเป็นจุดชมวิว มีลิฟต์และบันได จำนวน 879 ขั้น ซึ่งหินแต่ละก้อนที่ใช้นำมาสร้างบันไดภายในอนุสาวรีย์ล้วนได้มาจากที่ต่างๆ ในทุกรัฐของอเมริกา และจากการบริจาคจากองค์กรภาคเอกชน ตลอดจนรัฐบาลที่เป็นมิตรประเทศของอเมริกา อาจเรียกได้ว่าเป็น หินนานาชาติ ก็ได้

ข้อมูลเพิ่มเติม wikipedia.org

พิธีเปิดอนุสาวรีย์วอชิงตัน, พิธีเปิดอนุสาวรีย์วอชิงตัน หมายถึง, พิธีเปิดอนุสาวรีย์วอชิงตัน คือ, พิธีเปิดอนุสาวรีย์วอชิงตัน ความหมาย, พิธีเปิดอนุสาวรีย์วอชิงตัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

วันนี้ในอดีต : 19 ตุลาคม

วันนี้ในอดีต : เดือนตุลาคม

คำยอดฮิต

Sanook.commenu